Đà Nẵng bán hàng trực tuyến tại các chợ truyền thống
Đây là hoạt động nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.
Trong chương trình, các tiểu thương tại các chợ truyền thống được hướng dẫn áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng doanh thu, trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ngày càng phát triển.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, theo xu thế hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn để chúng ta có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.
Vì vậy, chương trình hỗ trợ tiểu thương livestream bán hàng là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành Công Thương nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung. Ban tổ chức hy vọng qua chương trình lễ phát động này, các hộ tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến.
Ngay sau Lễ phát động là chương trình Mega Livestream bán hàng tại khu vực sân khấu và trong không gian chợ Cồn. Các tiểu thương đã livestream bán hàng trực tuyến, quảng bá hơn 120 sản phẩm, hàng hóa tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngoài ra, Ban tổ chức đã bố trí một quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn để hỗ trợ miễn phí tư vấn hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến.
Dịp này, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng khai trương quầy hàng Việt chợ Cồn sau chỉnh trang, cải tạo; đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn (từ ngày 7/6 đến ngày 30/6/2024) để hưởng ứng Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 thành phố Đà Nẵng.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội: Bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách giúp Đà Nẵng đột phá và phát triển
14:16' - 07/06/2024
Sáng 7/6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách phát triển thành phố Đà Nẵng.
-
Kinh tế & Xã hội
Thành lập Trường Y Dược thuộc Đại học Đà Nẵng
13:37' - 06/06/2024
Ngày 6/6, Lễ công bố Nghị quyết của Hội đồng Đại học Đà Nẵng về việc thành lập trường Y Dược thuộc Đại học Đà Nẵng trên cơ sở Khoa Y - Dược được tổ chức.
-
Đời sống
Thí điểm thu hút khách du lịch cưới tại Đà Nẵng
07:59' - 06/06/2024
Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.