Đà Nẵng bán hàng trực tuyến tại các chợ truyền thống
Đây là hoạt động nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.
Trong chương trình, các tiểu thương tại các chợ truyền thống được hướng dẫn áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng doanh thu, trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ngày càng phát triển.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, theo xu thế hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn để chúng ta có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.
Vì vậy, chương trình hỗ trợ tiểu thương livestream bán hàng là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành Công Thương nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung. Ban tổ chức hy vọng qua chương trình lễ phát động này, các hộ tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến.
Ngay sau Lễ phát động là chương trình Mega Livestream bán hàng tại khu vực sân khấu và trong không gian chợ Cồn. Các tiểu thương đã livestream bán hàng trực tuyến, quảng bá hơn 120 sản phẩm, hàng hóa tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngoài ra, Ban tổ chức đã bố trí một quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn để hỗ trợ miễn phí tư vấn hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến.
Dịp này, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng khai trương quầy hàng Việt chợ Cồn sau chỉnh trang, cải tạo; đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn (từ ngày 7/6 đến ngày 30/6/2024) để hưởng ứng Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 thành phố Đà Nẵng.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội: Bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách giúp Đà Nẵng đột phá và phát triển
14:16' - 07/06/2024
Sáng 7/6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách phát triển thành phố Đà Nẵng.
-
Kinh tế tổng hợp
Thành lập Trường Y Dược thuộc Đại học Đà Nẵng
13:37' - 06/06/2024
Ngày 6/6, Lễ công bố Nghị quyết của Hội đồng Đại học Đà Nẵng về việc thành lập trường Y Dược thuộc Đại học Đà Nẵng trên cơ sở Khoa Y - Dược được tổ chức.
-
Đời sống
Thí điểm thu hút khách du lịch cưới tại Đà Nẵng
07:59' - 06/06/2024
Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.