Đà Nẵng bán hàng trực tuyến tại các chợ truyền thống

15:54' - 07/06/2024
BNEWS Sáng 7/6, tại chợ Cồn (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chợ livestream bán hàng-Đà Nẵng 2024.

Đây là hoạt động nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.

 

Trong chương trình, các tiểu thương tại các chợ truyền thống được hướng dẫn áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng doanh thu, trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ngày càng phát triển.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, theo xu thế hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn để chúng ta có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.

Vì vậy, chương trình hỗ trợ tiểu thương livestream bán hàng là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành Công Thương nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung. Ban tổ chức hy vọng qua chương trình lễ phát động này, các hộ tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến.

Ngay sau Lễ phát động là chương trình Mega Livestream bán hàng tại khu vực sân khấu và trong không gian chợ Cồn. Các tiểu thương đã livestream bán hàng trực tuyến, quảng bá hơn 120 sản phẩm, hàng hóa tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã bố trí một quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn để hỗ trợ miễn phí tư vấn hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến.

Dịp này, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng khai trương quầy hàng Việt chợ Cồn sau chỉnh trang, cải tạo; đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn (từ ngày 7/6 đến ngày 30/6/2024) để hưởng ứng Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 thành phố Đà Nẵng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục