Đà Nẵng cảnh báo người dân chủ động phòng chống thiên tai

16:55' - 28/10/2019
BNEWS Dự báo từ ngày 31/10 đến 4/11 tại thành phố Đà Nẵng có nhiều khả năng xuất hiện một đợt mưa to, mưa rất to trên diện rộng.
Mưa to trên diện rộng có khả năng xuất hiện ở Đà Nẵng những ngày tới. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước tình hình diễn biến phức tạp của vùng áp thấp đang xuất hiện trên Biển Đông, ngày 28/10, Ban Chỉ huy Phòng chống chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đã đề nghị các cơ quan chức năng, các quận, huyện cảnh báo người dân chủ động phòng chống thiên tai.

Theo cảnh báo từ cơ quan chức năng, do ảnh hưởng kết hợp của các hình thế, áp thấp nhiệt đới hoặc bão có thể hình thành trong ngày 29/10, không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường, nhiễu động gió Đông trên cao, nên từ ngày 31/10 đến 4/11 tại thành phố Đà Nẵng có nhiều khả năng xuất hiện một đợt mưa to, mưa rất to trên diện rộng.

Tổng lượng mưa dự báo như sau: các huyện Hòa Vang và Cẩm Lệ mưa phổ biến từ 300-450 mm, có nơi trên 600 mm; các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn mưa phổ biến từ 300-450 mm, có nơi trên 600 mm; các quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu mưa phổ biến từ 250-400 mm, có nơi trên 600 mm; huyện đảo Hoàng Sa mưa phổ biến từ 100-200 mm.

Để chủ động đối phó với diễn biến của vùng áp thấp và mưa lớn diện rộng, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ đội Biên phòng thành phố, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi theo chỉ đạo của UBND thành phố, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng Lê Văn Tuyến cho biết: Đơn vị đã giao Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương rà soát các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý đến những người dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; thông báo tình hình mưa lớn để nhân dân chủ động ứng phó.

Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp xử lý đảm bảo thoát nước, chống ngập úng và vệ sinh môi trường./.

>> Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chuyển mưa rét

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục