Đà Nẵng còn hơn 106 ha đất đang chờ cho thuê ở các khu công nghiệp

17:13' - 02/12/2021
BNEWS Đà Nẵng hiện có 6 khu công nghiệp, với tổng diện tích có thể cho thuê theo quy định là 782,62 ha; trong đó, tổng diện tích đã cho thuê là 675,81 ha.

Ngày 2/12, ông Phạm Trường Sơn, Giám đốc Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện thành phố có 6 khu công nghiệp, với tổng diện tích có thể cho thuê theo quy định là 782,62 ha; tổng diện tích đã cho thuê là 675,81 ha, diện tích còn lại có thể cung cấp cho các nhà đầu tư là 106,810 ha.
Hiện có 4 khu công nghiệp đã cho thuê lấp đầy 100% diện tích là Khu công nghiệp Hòa Khánh, Khu công nghiệp Đà Nẵng, Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng. Tỉ lệ cho thuê tại 2 khu công nghiệp còn lại là Khu công nghiệp Hòa Cầm là 98,23%; Khu công nghiệp Liên Chiểu là 52,6%.
Theo ông Phạm Trường Sơn, nguyên nhân làm tiến độ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Chiểu (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) chậm và thấp hơn so với các khu công nghiệp khác là do những điều chỉnh quy hoạch chồng chéo, kéo dài và vướng giải phóng mặt bằng.

Hiện Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng đã đôn đốc Hội đồng Bồi thường thiệt hại và Giải phóng mặt bằng quận Liên Chiểu chủ trì, khẩn trương tiến hành giải phóng mặt bằng để có đất sạch bàn giao cho chủ đầu tư triển khai dự án theo tiến độ cam kết.
Còn riêng tại Khu công nghệ cao thành phố Đà Nẵng, đến nay thành phố đã thu hút và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 dự án gồm 12 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư là 6.291 tỷ đồng và 12 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư 545,1 triệu USD, tương ứng tỷ lệ lấp đầy là 46,64%, riêng đất phân khu sản xuất đã lấp đầy 74,52%.
Trong 24 dự án này, hiện có 11 dự án đã hoàn thành việc xây dựng và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, 4 dự án đang xây dựng, 7 dự án đang tiến hành các thủ tục sau cấp giấy chứng nhận (ký quỹ, thủ tục thuê đất, phê duyệt hồ sơ thiết kế, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy...).

Ban Quản lý Khu công nghiệp cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục theo dõi tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng của các dự án; kịp thời đôn đốc, nhắc nhở nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đầu tư xây dựng để đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh./.

>>>Đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Tân Hưng (Bắc Giang)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục