Đà Nẵng đề xuất dừng Kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch COVID -19

16:02' - 31/07/2020
BNEWS Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất lên Chính phủ cho phép dừng Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 tại Đà Nẵng

Chiều 31/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 về công tác tổ chức kỳ thi, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến mới.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại nhiều địa phương.

Về cơ bản, các công việc chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Kế hoạch, phương thức tổ chức kỳ thi đặt trong bối cảnh dịch bệnh đã thống nhất từ nhận thức đến cách làm ngay từ đầu.

Nhiều giải pháp được đưa ra nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, cả về chuyên môn và sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

Gần đây nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi UBND cấp tỉnh về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến khi diễn ra kỳ thi còn một tuần nữa, công tác chuẩn bị phải cẩn trọng, an toàn.

Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia sẽ cập nhật tình hình, tuỳ theo diễn biến để quyết định, xin ý kiến các cấp có thẩm quyền, để tổ chức tốt nhất kỳ thi này.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất lên Chính phủ cho phép dừng Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 tại địa phương này và xét tốt nghiệp cho tất cả học sinh của Đà Nẵng trong năm nay.

Ông cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có giải pháp hướng dẫn học sinh tại địa phương xin xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng trong bối cảnh đặc biệt hiện nay.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, địa phương đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, con người cho kỳ thi.

Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 quay lại thì Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Điều này gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh, học sinh cũng như xã hội.

Đề xuất dừng kỳ thi tại địa phương là một kiến nghị vô cùng khó khăn nhưng trước tình huống phức tạp như hiện nay, UBND thành phố mong muốn đặt sự an toàn, sức khỏe của học sinh lên trên hết.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và yêu cầu, trước mắt địa phương phải bám sát tình hình dịch bệnh, chuẩn bị các điều kiện, giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về hội nghị này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục