Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau hơn 2 tháng tạm dừng hoạt động du lịch

13:32' - 04/10/2020
BNEWS Ngày 4/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch nội địa đầu tiên trở lại tham quan du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng, sau hơn 2 tháng tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đoàn khách 55 người đi máy bay từ thành phố Hà Nội hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 9 giờ 35 phút ngày 4/10. Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines tại miền Trung tham gia đón đoàn và tặng hoa, quà lưu niệm cho những du khách đầu tiên trở lại thành phố.
Đoàn khách 55 người của Công ty TNHH Thương mại Phúc Thành (Hà Nội) đến Đà Nẵng du lịch do Công ty Lữ hành Việt khai thác, trước đó theo kế hoạch sẽ tham quan Đà Nẵng vào tháng 8/2020 nhưng phải tạm dừng do bùng phát dịch COVID-19 (đợt 2).

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng đã được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn Đà Nẵng đã từng bước được mở lại, đoàn khách Công ty TNHH Thương mại Phúc Thành vẫn tiếp tục tin tưởng chọn lựa Đà Nẵng là điểm đến để khám phá những phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Các du khách trong đoàn đã được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và được miễn phí đêm tiệc giao lưu giữa các thành viên trong đoàn.

Tất cả điểm đến trong chương trình 3 ngày 2 đêm (4-6/10/2020) của đoàn đã được mở cửa trở lại. Đoàn sẽ đến tham quan Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê.
Du khách Lê Đình Kiên (Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) chia sẻ, chuyến đi du lịch của gia đình đã được đặt vào đầu tháng 8 năm nay, nhưng do dịch COVID-19 nên phải hoãn lại sau khi hết dịch mới đi. Được tiếp tục đến du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng, cả gia đình rất vui.

“Chính quyền Đà Nẵng đã có các biện pháp phòng chống dịch tốt và đã khống chế được dịch bệnh, nên mình rất yên tâm để mọi người tiếp tục đến đây du lịch. Công tác phòng chống dịch vẫn được mọi người thực hiện nghiêm túc trong suốt hành trình”, anh Lê Đình Kiên cho biết thêm.
Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, việc đón các đoàn khách quay lại du lịch vào đầu tháng 10 này là sự kiện quan trọng đối với Đà Nẵng và ngành du lịch nói riêng. Thành phố Đà Nẵng sẵn sàng đón khách với sự cam kết an toàn cho du khách trong công tác phòng dịch; các điểm đến cũng được cải tạo nâng cấp với nhiều sản phẩm khu vui chơi, giải trí check in mới cho du khách.
Trước đó, để sẵn sàng cho sự khởi động lại của ngành du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai quy trình phòng chống dịch COVID-19 và ký kết với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch. Hiện đã có 477 khách sạn hoạt động trở lại (trong đó có 43 khách sạn 4-5 sao và tương đương) và 11 trong số 16 khu điểm tham quan du lịch mở cửa.
Đại diện Hội khách sạn Đà Nẵng chia sẻ, đợt bùng phát dịch lần 2 khiến việc kinh doanh càng thêm khó khăn. Tuy nhiên nhiều khách sạn chấp nhận bài toán chi phí để đưa khách sạn vào hoạt động và tiếp sức bền cho du lịch Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách với dịch vụ tốt nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục