Đà Nẵng đón khách quốc tế “xông đất” bằng đường hàng không

12:07' - 22/01/2023
BNEWS Ngày 22/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chào đón những hành khách quốc tế đến “xông đất”.

Ngày 22/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón những hành khách quốc tế đến “xông đất”.

 

Chuyến bay VZ964 chở 100 hành khách từ Bangkok (Thái Lan) đã hạ cánh an toàn tại thành phố Đà Nẵng lúc 9 giờ 10 phút ngày 22/1.

Tại lễ đón đã diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa lân chào mừng, chương trình hoạt náo chào đón du khách đến với thành phố. Đặc biệt, chương trình “hái lộc đầu Xuân” với quà tặng là các voucher của các điểm tham quan, nhà hàng, quà tặng đặc sản địa phương của các đơn vị kinh doanh du lịch dành tặng du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

Bất ngờ vì được chào đón nồng nhiệt và nhận được quà tặng tại lễ đón, chị Toffie (quốc tịch Thái Lan) chia sẻ, chị rất vui khi được đến Việt Nam vào đúng ngày đầu tiên của năm mới và được nhận rất nhiều quà tặng. Đây là lần đầu tiên chị đến Đà Nẵng du lịch và chị biết không chỉ Đà Nẵng mà Việt Nam còn rất nhiều cảnh đẹp và chị mong muốn sẽ được trở lại Việt Nam trong những lần tiếp theo.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, ngành du lịch thành phố tổ chức đón hành khách quốc tế đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách trong dịp Năm mới 2023. Đây là tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch thành phố và để kết nối, xúc tiến việc khôi phục lại các đường bay quốc tế và trong khu vực các nước ASEAN, đồng thời phát triển thêm nhiều đường bay quốc tế mới.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023, (trong 7 ngày từ 20-26/1), Đà Nẵng sẽ đón 768 chuyến bay quốc tế và nội địa đến, với hơn 98.000 lượt khách.

Trong dịp Tết, thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và du khách du Xuân như: Không gian "Đà Nẵng Tết xưa và nay" được bố trí tại khu vực Công viên APEC và vị trí dọc tuyến đường sát sông Hàn cùng rất nhiều hoạt động: Vũ hội đường phố, Hội chợ Tết, Hô hát Bài Chòi... diễn ra xuyên suốt vào dịp Tết Nguyên đán năm Quý Mão 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục