Đà Nẵng hỗ trợ Quảng Nam triển khai Hệ thống quản lý khai báo y tế qua QR Code

10:40' - 28/07/2021
BNEWS Qua hệ thống này, người dân có thể khai báo y tế trên nhiều kênh như: website khaibaoyte.quangnam.gov.vn, trên ứng dụng “Khai báo và Kiểm soát vào ra” hoặc trên Tokhaiyte.vn của Bộ Y tế.

Ngày 28/7, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh cho biết, thực hiện nội dung liên kết, hợp tác giữa Đà Nẵng và Quảng Nam, đơn vị đã triển khai Hệ thống quản lý khai báo y tế và kiểm soát vào/ra qua QR Code hỗ trợ tỉnh Quảng Nam sử dụng cơ bản, phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ tỉnh Quảng Nam xây dựng và cài đặt hệ thống bao gồm 3 phân hệ: Phục vụ người dân khai báo y tế (web và app mobile); phục vụ các cơ quan, đơn vị kiểm soát ra vào (web và app mobile); quản lý, phân tích dữ liệu phục vụ phòng, chống dịch theo hướng chủ động.

Hệ thống đáp ứng hầu hết yêu cầu theo Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/5/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời có thêm chức năng nâng cao (đa dạng hóa thiết bị đầu cuối quét QR Code; khai báo và quản lý người cùng phương tiện; khai thác dữ liệu khai báo phục vụ phòng, chống dịch theo hướng chủ động).

Qua hệ thống này, người dân có thể khai báo y tế trên nhiều kênh như: website khaibaoyte.quangnam.gov.vn, trên ứng dụng “Khai báo và Kiểm soát vào ra” (đã có sẵn trên Android, riêng iOS đang chờ phê duyệt) hoặc trên Tokhaiyte.vn của Bộ Y tế. Sau khi khai báo, người dân được cấp 1 QR Code để xuất trình, check-in tại các điểm kiểm soát.

Ngoài ra, hệ thống này sẽ hỗ trợ tích cực cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở kiểm soát, check-in thông qua quét QR Code; mỗi tài khoản/địa điểm có thể sử dụng nhiều thiết bị đầu cuối để kiểm soát, check-in.

Khi check-in, trên màn hình điện thoại, máy tính sẽ có thông báo, cảnh báo các trường hợp nguy cơ và các thông tin liên quan như phụ lục kèm theo để cán bộ kiểm soát thực hiện các nghiệp vụ xét nghiệm, cách ly kịp thời.

Với Hệ thống khai báo y tế và quản lý vào/ra qua QR Code, các cơ quan chức năng của tỉnh có thể chủ động quản lý dữ liệu dịch tễ do người dân khai báo, lịch sử check-in của người dân để phục vụ công tác sàng lọc, xét nghiệm, cách ly, truy vết khi cần.

Hệ thống còn có phân hệ khai báo, quản lý người cùng phương tiện đi vào và lưu trú tại tỉnh; đi qua tỉnh và thống kê, truy vết qua bản kiểm soát xe, nơi đến...

Ngoài ra, để thuận lợi cho người dân, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đang triển khai liên thông, sử dụng dữ liệu chung để người dân 2 tỉnh chỉ khai báo 1 lần có thể check-in tại 2 địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục