Đà Nẵng khởi động đón khách du lịch Hàn Quốc trở lại

14:42' - 29/04/2022
BNEWS Lúc 9 giờ 40 phút ngày 29/4, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ đón chuyến bay VJ879, từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên đưa hành khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động vì dịch COVID-19.

 

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng và Hãng hàng không Vietjet Air đã tặng hoa và quà chúc mừng hơn 220 hành khách đến từ Incheon.

Mỗi hành khách này được tặng những phần quà lưu niệm ý nghĩa như móc khóa, ấn phẩm du lịch, bánh khô mè đặc sản và bộ sản phẩm khẩu trang, gel sát khuẩn tay để có một chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn.

Chị Seo Ji Young, du khách Hàn Quốc trên chuyến bay vừa đến Đà Nẵng chia sẻ, chị rất vui và bất ngờ khi được các bạn Việt Nam chào đón và nhận được món quà rất dễ thương.

Sau hai năm không được đi du lịch do dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên chị đến Đà Nẵng. Nơi đây rất tuyệt vời và được nhiều người Hàn Quốc biết đến. Chị sẽ ở lại 4 ngày 3 đêm để tham quan các danh lam, thắng cảnh ở địa phương.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết: Hàn Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Đà Nẵng liên tục trong nhiều năm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Vì vậy, việc khôi phục thị trường này được thành phố rất quan tâm. Vietjet Air là hãng hàng không tiên phong kết nối điểm đến Đà Nẵng với thị trường Hàn Quốc sau hơn 2 năm gián đoạn vì COVID-19.

Từ ngày 28/4, Vietjet Air triển khai kế hoạch khai thác định kỳ 6 chuyến bay mỗi tuần giữa Đà Nẵng và Incheon. Chuyến bay VJ878 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 23 giờ 45 các thứ 3-5-7 và hạ cánh Incheon lúc 6 giờ sáng hôm sau. Chuyến bay từ Incheon trở lại Đà Nẵng số hiệu VJ879 khởi hành lúc 7 giờ và hạ cánh vào 9 giờ 40 phút thứ 4-6-Chủ nhật.

Trong khuôn khổ hoạt động chào đón chuyến bay từ Hàn Quốc, ngành Du lịch Đà Nẵng và ngành Du lịch Quảng Nam phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Chương trình khảo sát điểm đến cho hơn 15 đơn vị lữ hành uy tín của Hàn Quốc.

Đây là một trong những hoạt động để thu hút du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng và thị trường du lịch Miền Trung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục