Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt sau 1 tháng mở cửa du lịch quốc tế
Theo Tổng cục Du lịch, dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong một tháng qua sau khi nước ta chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ 15/3/2022.
Trên toàn cầu, Việt Nam giữ vị thế là một trong vài quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, đạt trên 75%. Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có thể kể đến: Mỹ, Australia, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh, Thái Lan…; trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đã tăng vọt.Cụ thể, nếu ngày 1/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021 thì đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%; đến đầu tháng 4/2022 thì tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 thì đạt tới mức tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.Từ ngày 15/3, Việt Nam đã chính thức mở lại toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế và nội địa. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành phương án số 829 để hướng dẫn thực hiện việc mở lại hoạt động du lịch.
Tận dụng thời cơ vàng, ngành du lịch Việt Nam đã nỗ lực tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến, tái khởi động hoạt động du lịch trên cả nước. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động để mở màn như hội nghị chính thức phát động mở lại du lịch Việt Nam vào ngày 22/3 tại Quảng Ninh; lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam ngày 26/3.Bên cạnh đó còn có, diễn đàn phát triển du lịch Kon Tum; hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022; cùng hàng loạt các hội nghị, diễn đàn kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch ở các địa phương như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái, 6 tỉnh Việt Bắc, Lai Châu, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Đồng bằng sông Cửu Long...Tổng cục Du lịch cũng đang phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA GAMES 31 đang chuẩn bị diễn ra tại Việt Nam trong tháng 5 tới đây. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến các đoàn thể thao và bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế.Đặc biệt, vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Google và các đơn vị liên quan để xúc tiến tôn vinh hình ảnh hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới trên trang chủ Google tìm kiếm ở nhiều quốc gia trên thế giới.Đây là sự kiện rất đáng chú ý, kết hợp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu thế giới là Google, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong và ngoài nước./.>>>Bất động sản nghỉ dưỡng xanh: 'Cú hích' để du lịch phát triển
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Doanh nghiệp du lịch "bội thu" khách đặt tour dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
16:30' - 25/04/2022
Còn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành cho biết lượt khách mua tour tăng đột biến so với thời điểm bình thường.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Kon Tum hợp tác xúc tiến đầu tư và du lịch
09:48' - 25/04/2022
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với tỉnh Kon Tum, nhằm khẳng định vai trò, vị thế thương hiệu Hãng hàng không quốc gia đến với du khách trong nước và quốc tế.
-
Bất động sản
Bất động sản nghỉ dưỡng xanh: 'Cú hích' để du lịch phát triển
09:22' - 25/04/2022
Bất động sản nghỉ dưỡng xanh đang được xem là "cú hích" để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói này.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đa phần các tour đã kín chỗ
14:24' - 21/04/2022
Theo các hãng lữ hành, lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 tăng mạnh so với thời điểm trước đó và so với cùng kỳ năm trước. Nhiều tour du lịch, dịch vụ đã kín chỗ cách đây cả tháng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mexico khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam
20:36' - 09/10/2025
Bộ Kinh tế Mexico thông báo về việc khởi xướng điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây cáp thép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.
-
DN cần biết
Mỹ phê duyệt thương vụ bán chip Nvidia cho UAE
16:09' - 09/10/2025
Ngày 8/10, hãng Bloomberg đưa tin chính quyền Mỹ đã phê duyệt việc xuất khẩu chip Nvidia trị giá hàng tỷ USD sang Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).
-
DN cần biết
Lợi thế lớn từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa
12:57' - 09/10/2025
Chỉ khi sản phẩm có “chứng minh thư” rõ ràng về xuất xứ, quy trình sản xuất, chất lượng và hành trình lưu thông, thị trường mới có thể vận hành minh bạch, bền vững.
-
DN cần biết
Quảng Ngãi hủy kết quả trúng đấu giá 7 mỏ đất chưa đảm bảo quy định của pháp luật
12:52' - 09/10/2025
Quảng Ngãi đã quyết định hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản đất san lấp đối với 7 khu vực mỏ đã có kết quả thăm dò đã được phê duyệt về kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản.
-
DN cần biết
Khánh Hòa và Đắk Lắk chung tay mở tiềm năng du lịch song vùng
20:59' - 08/10/2025
Chiều 8/10, tại Khánh Hòa, Hội nghị hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030 đã diễn ra.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE)
14:36' - 08/10/2025
Triển lãm thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng yêu công nghệ.
-
DN cần biết
Phê duyệt Đề án bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
21:30' - 07/10/2025
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là một nhiệm vụ pháp lý, mà là một trụ cột quan trọng trong xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo hướng minh bạch.
-
DN cần biết
Khẩn trương chuẩn bị tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025
21:29' - 07/10/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương – Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 vừa ban hành công điện về việc tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
-
DN cần biết
Việt Nam thúc đẩy thương mại nông sản và gia vị bền vững tại Anuga 2025
20:27' - 07/10/2025
Từ ngày 4-8/10, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức Diễn đàn Việt Nam-Đức về thúc đẩy thương mại nông sản và gia vị bền vững.