Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt sau 1 tháng mở cửa du lịch quốc tế
Theo Tổng cục Du lịch, dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong một tháng qua sau khi nước ta chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ 15/3/2022.
Trên toàn cầu, Việt Nam giữ vị thế là một trong vài quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, đạt trên 75%. Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có thể kể đến: Mỹ, Australia, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh, Thái Lan…; trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đã tăng vọt.Cụ thể, nếu ngày 1/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021 thì đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%; đến đầu tháng 4/2022 thì tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 thì đạt tới mức tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.Từ ngày 15/3, Việt Nam đã chính thức mở lại toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế và nội địa. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành phương án số 829 để hướng dẫn thực hiện việc mở lại hoạt động du lịch.
Tận dụng thời cơ vàng, ngành du lịch Việt Nam đã nỗ lực tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến, tái khởi động hoạt động du lịch trên cả nước. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động để mở màn như hội nghị chính thức phát động mở lại du lịch Việt Nam vào ngày 22/3 tại Quảng Ninh; lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam ngày 26/3.Bên cạnh đó còn có, diễn đàn phát triển du lịch Kon Tum; hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022; cùng hàng loạt các hội nghị, diễn đàn kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch ở các địa phương như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái, 6 tỉnh Việt Bắc, Lai Châu, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Đồng bằng sông Cửu Long...Tổng cục Du lịch cũng đang phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA GAMES 31 đang chuẩn bị diễn ra tại Việt Nam trong tháng 5 tới đây. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến các đoàn thể thao và bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế.Đặc biệt, vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Google và các đơn vị liên quan để xúc tiến tôn vinh hình ảnh hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới trên trang chủ Google tìm kiếm ở nhiều quốc gia trên thế giới.Đây là sự kiện rất đáng chú ý, kết hợp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu thế giới là Google, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong và ngoài nước./.>>>Bất động sản nghỉ dưỡng xanh: 'Cú hích' để du lịch phát triển
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Doanh nghiệp du lịch "bội thu" khách đặt tour dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
16:30' - 25/04/2022
Còn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành cho biết lượt khách mua tour tăng đột biến so với thời điểm bình thường.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Kon Tum hợp tác xúc tiến đầu tư và du lịch
09:48' - 25/04/2022
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với tỉnh Kon Tum, nhằm khẳng định vai trò, vị thế thương hiệu Hãng hàng không quốc gia đến với du khách trong nước và quốc tế.
-
Bất động sản
Bất động sản nghỉ dưỡng xanh: 'Cú hích' để du lịch phát triển
09:22' - 25/04/2022
Bất động sản nghỉ dưỡng xanh đang được xem là "cú hích" để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói này.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đa phần các tour đã kín chỗ
14:24' - 21/04/2022
Theo các hãng lữ hành, lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 tăng mạnh so với thời điểm trước đó và so với cùng kỳ năm trước. Nhiều tour du lịch, dịch vụ đã kín chỗ cách đây cả tháng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Triển lãm thành tựu ngành công thương hoàn thiện những khâu cuối cùng
15:28' - 21/08/2025
Triển lãm 80 năm ngành công thương lớn mạnh cùng đất nước đã hoàn thành được 90% công việc, một số hạng mục sau cùng đang được gấp rút hoàn thiện.
-
DN cần biết
Đề xuất phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước để giảm phụ thuộc nhập khẩu
16:20' - 20/08/2025
Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có công văn số 82/CV-HCN gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước.
-
DN cần biết
Manulife Việt Nam được xếp hạng là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
16:13' - 20/08/2025
Manulife Việt Nam vừa được tổ chức HR Asia công bố là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (Best Companies to Work for in Asia 2025).
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu cập nhật thời hạn kế hoạch phát triển kinh tế tư nhân
16:09' - 20/08/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ gửi báo cáo cập nhật thời hạn hoàn thành nhiệm vụ tại Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân
-
DN cần biết
Gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại
14:20' - 20/08/2025
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra hướng đi mới trong việc gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại và nhu cầu phát triển kinh tế quốc gia.
-
DN cần biết
Ngành công thương gấp rút hoàn tất gian trưng bày Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội
16:26' - 19/08/2025
Đến thời điểm này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang dồn toàn lực, chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục thi công.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn áp dụng Quy tắc xuất xứ AANZFTA
20:47' - 18/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA).
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025
20:29' - 18/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại sẽ tổ chức Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025 với chủ đề: "Chủ động phòng vệ - Tăng tốc hội nhập - Thúc đẩy kinh tế tư nhân trong chuỗi cung ứng toàn cầu" vào ngày 25/9.