Đà Nẵng: Khống chế hành khách có biểu hiện say xỉn, gây rối trên tàu hỏa

08:22' - 06/03/2024
BNEWS Trong clip do hành khách cung cấp, người đàn ông trung niên cởi trần, liên tục chỉ tay, chửi tục, nhục mạ lực lượng nhân viên đường sắt và các hành khách khác.

Ngày 5/3, theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông Đường sắt số 3, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông, đơn vị vừa phối hợp với các nhân viên tàu SE2 khống chế, xử lý một trường hợp hành khách có biểu hiện say xỉn, gây rối trên tàu.

 

Theo biên bản do Chi nhánh đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội lập lúc 12 giờ 40 phút ngày 5/3, Tàu SE2 đang chạy qua đoạn Tam Kỳ - Đà Nẵng, một hành khách tại toa số 6 có biểu hiện say xỉn, không làm chủ hành vi, quấy rối, làm ảnh hưởng đến các hành khách khác. Dù người thân đi cùng và các hành khách khác đã can ngăn nhưng người này không dừng lại, còn đập phá cửa kính của toa xe. Các nhân viên tàu đã dùng các biện pháp nghiệp vụ nhưng không thể khống chế được nên đã lập biên bản vụ việc. Các nhân viên tàu cũng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Đường sắt đưa hành khách trên và người nhà xuống ga Đà Nẵng để tránh làm ảnh hưởng đến hành trình của tàu SE2.

Hành vi gây rối của người này đã bị các hành khách khác đi cùng toa tàu phản đối, báo cáo cho nhân viên đường sắt và quay clip để làm bằng chứng. Trong clip do hành khách cung cấp, người đàn ông trung niên này cởi trần, liên tục chỉ tay, chửi tục, nhục mạ lực lượng nhân viên đường sắt và các hành khách khác.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Đường sắt số 3, phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông, sau khi nhận được thông tin, lực lượng đã kịp thời lên tàu khống chế người gây rối khi tàu vừa về đến ga Đà Nẵng. Sau đó, lực lượng đã bàn giao cho Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) xử lý. Người này khai nhận tên là Trần Tấn Sỹ, sinh năm 1969 (trú tại Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội).

Hành vi gây mất trật tự, an toàn trên tàu của ông Trần Tấn Sỹ đã vi phạm Quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 73 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tại cơ quan chức năng, ông Trần Tấn Sỹ đã đồng ý nội dung vi phạm nêu trên là đúng.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục kiểm tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục