Đà Nẵng kích cầu du lịch và ra mắt Quỹ xúc tiến phát triển du lịch

15:54' - 23/05/2020
BNEWS Ngày 23/5, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Công thương và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề "Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020".

Ngày 23/5, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Công Thương và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề "Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020" và ra mắt Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch, Đà Nẵng tổ chức chương trình này nhằm xúc tiến và quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, hấp dẫn và khẳng định hình ảnh một thành phố du lịch biển năng động, đầy sức sống, đã sẵn sàng tái khởi động và tạo sức bật mạnh mẽ; qua đó, cùng đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch của thành phố khôi phục hoạt động kinh doanh do bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo đó, chương trình "Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020" diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí – khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ tàu thuyền du lịch).

Đến nay, chương trình đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi “Giảm giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, trong đó có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm, cụ thể:

Chủ đề du lịch biển: chương trình Danang Fantastic Beach từ 17- 31/7/2020: Chương trình với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng.

Chủ đề du lịch mua sắm – giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử: chương trình Danang Fantastic Fortnight từ 23/11 - 6/12/2020.
Chủ đề Giáng sinh & Năm mới: chương trình Danang Fantastic Week từ 22-28/12/2020: Chương trình với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp Giáng sinh và Năm mới.

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc. Đồng thời thu hút một số thị trường quốc tế: khách khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ... khi tình hình dịch các nước được kiểm soát.

Chương trình gồm nhiều ưu đãi miễn phí vé tham quan các khu, điểm du lịch như Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật từ ngày 1/6 - 31/8/2020. Đặc biệt giảm giá đến 50% và nhận nhiều giá trị tăng thêm với các điểm nhấn gói dịch vụ hấp dẫn như:

Gói dịch vụ 3 ngày 2 đêm bao gồm: 2 đêm nghỉ ở khách sạn 5 sao và vé máy bay khứ hồi từ các địa phương đến Đà Nẵng trị giá 1.990.000 VNĐ (bay Vietjet Air áp dụng đến 30/6/2020); 2.490.000 VNĐ (bay VietnamAirlines áp dụng đến 30/8/2020), Gói dịch vụ tour trọn gói 3 ngày 2 đêm bao gồm: vé máy bay khứ hồi các địa phương đến Đà Nẵng với giá 1.990.000 VNĐ (bay Vietjet Air áp dụng đến 30/6); 2.490.000vnđ (bay VietnamAirlines áp dụng đến 30/8/2020) tham quan Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hội An có đủ dịch vụ xe vận chuyển, hướng dẫn viên, 2 bữa ăn sáng & 3 bữa ăn chính.

Các gói dịch vụ này do 8 công ty lữ hành uy tín, được Ban tổ chức cùng Hiệp Hội Du lịch lựa chọn theo các tiêu chí như có đóng góp cho ngành du lịch thành phố, có lượng khách, doanh thu thời gian qua tương đối tốt… và tự nguyện đăng ký tham gia, cam kết đồng hành cùng chương trình kích cầu.

Các chương trình tour đặc trưng theo chủ đề ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, MICE với nhiều hoạt động đa dạng, mới mẻ do các đơn vị lữ hành xây dựng với mức giá hấp dẫn: Tour Thiên đường Miền Trung, City tour Đà Nẵng…

Để đảm bảo hiệu quả cho chương trình đúng mục tiêu “Giảm giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, Ban tổ chức chương trình đã yêu cầu các đơn vị tham gia cam kết đảm bảo số lượng và chất lượng các dịch vụ đã đăng ký; thành lập Ban giám sát công tác triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia do Sở Du lịch làm Trưởng ban cùng các sở, ban ngành và đơn vị liên quan, liên tục giám sát kiểm tra chương trình để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tại buổi lễ công bố, Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng đã ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng (tên Tiếng Anh: Danang Tourism Promotion Fund, viết tắt là DTPF) đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận. Trước mắt, Quỹ được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Quỹ được hình thành từ nguồn vốn và kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với tài sản ban đầu là 3,85 tỷ Việt Nam đồng, do ông Đặng Việt Dũng - Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng làm Chủ tịch Danh dự, ủy quyền ông Cao Trí Dũng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ và ông Nguyễn Như Nam làm Giám đốc Điều hành Quỹ.

Mục đích hoạt động của Quỹ là đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, tư vấn các dự án du lịch, khách sạn qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong tương lai.

Trong năm 2020, dự kiến Quỹ sẽ triển khai một số hoạt động kiện toàn bộ máy, phát triển Hội viên năm 2020; tổ chức đoàn đi quảng bá du lịch Đà Nẵng tại một số tỉnh, thành lớn trên cả nước; chủ trì tổ chức đoàn xúc tiến tại một thị trường quốc tế có khả năng kiểm soát tốt được dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Quỹ sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) và Hiệp hội Du lịch triển khai các hoạt động Xúc tiến Du lịch và phát triển sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục