Đà Nẵng: Người nghi mắc COVID có thể khai báo trực tuyến để được lấy mẫu tại nhà

13:38' - 01/09/2021
BNEWS Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết vừa mở thêm kênh mới để người dân khai báo nghi mắc COVID-19 trên Zalo, ứng dụng Danang Smart City, website.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch cho hay, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao đơn vị phối hợp với Sở Y tế tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến người dân có biểu hiện ho, sốt phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để nhân viên y tế kịp thời xử lý, thăm khám và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, tránh di chuyển đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh.

Để phối hợp với Sở Y tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các Trung tâm y tế quận, huyện, Sở Thông tin và Truyền thông đã mở thêm kênh mới để người dân khai báo nghi mắc COVID-19 trên Zalo, ứng dụng Danang Smart City, website.

Cụ thể, người dân nghi nhiễm (có triệu chứng sốt, ho, tiếp xúc với F0, F1) có thể khai báo qua các cách như: Vào chuyên mục “Khai nghi nhiễm” trên Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng"; sử dụng ứng dụng “Da Nang Smart City”, mục “Khai nghi nhiễm COVID”; khai báo trên website tại địa chỉ: http://bit.ly/thongtindichte. Hướng dẫn khai báo và nội dung người dân khai báo được mô tả tại Phụ lục đính kèm.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng sẽ trích xuất dữ liệu, thông tin người dân khai báo từ các kênh thông tin trên để gửi cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục