Đã Nẵng nhiều sản phẩm mới hút khách du lịch

18:27' - 26/08/2022
BNEWS Đà Nẵng đang nỗ lực để thu hút khách; trong đó, mục tiêu trước mắt là thu hút khách du lịch nội địa quay lại Đà Nẵng trong năm nay

Liên tục tạo ra các sự kiện cũng như kết nối, bổ sung sản phẩm du lịch mới, ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch  Đà Nẵng đang nỗ lực để thu hút khách; trong đó, mục tiêu trước mắt là thu hút khách du lịch nội địa quay lại Đà Nẵng trong năm nay.

Qua ghi nhận của phóng viên của tại các tuyến đường ven biển, khu vực chợ đêm Sơn Trà, hay tại các khu vui chơi giải trí như: Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp này đã đông đúc, nhộn nhịp hơn nhiều so với trước.

Chị Trần Thúy  Hà (du khách Hà Nội) tới Đà Nẵng du lịch bày tỏ, cảm nhận đầu tiên đến Đà Nẵng con người thân thiện, gần gũi, không khí trong lành, cảnh quan hữu tình bởi vậy thấy Đà Nẵng thu hút khá đông lượng khách đến thăm quan, nghĩ dưỡng. Đi đến khu vui chơi nào lượng khách cũng đông vui, nhộn nhịp, nhất là dọc các tuyến đường biển rất đông khách đến tham quan, vui chơi vào các ngày cuối tuần.

Bà Lê Thu Thảo, tiểu thương bán hàng lưu niệm tại chợ đêm Sơn Trà cho biết, các buổi tối, nhất là cuối tuần, khách du lịch đến chợ tham quan, mua sắm sôi động hơn so với trước. Hy vọng năm nay, Đà Nẵng sẽ đón được nhiều khách hơn nữa…

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, để thu hút lượng khách du lịch sau dịch COVID-19, thành phố và các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đã tập trung làm mới các sản phẩm du lịch hiện có, nâng cấp và đầu tư thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, lễ hội mới tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills như lễ hội ẩm thực và bia B’estival tại quảng trường Beer Plaza; Show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom, Combo đêm “Ba Na by Night – Vui Mê Say”, Lâu Đài Mặt Trăng… 

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng-Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Đà Nẵng đặt mục tiêu hết năm 2022 số lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với ước thực hiện năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,8 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,3 triệu lượt, tăng 3,3 lần.

Để đạt mục tiêu trên, Đà Nẵng đang thúc đẩy liên kết chặt chẽ với Quảng Nam và Huế trong chương trình liên kết ba địa phương, một điểm đến. Thành phố cũng đề xuất mở rộng liên kết lên năm địa phương, gồm Quảng Bình và Quảng Trị, đồng thời đẩy mạnh liên kết, xúc tiến, quảng bá tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng.

Dự kiến từ nay đến tháng 10 sẽ có bảy hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng với tần suất 90 chuyến/tuần, riêng Hàn Quốc dự kiến có 49 chuyến/tuần. Cạnh đó là bốn hãng hàng không đang khai thác chín đường bay nội địa với tuần suất hơn 230 chuyến/tuần.

Thành phố sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thị trường, sử dụng mạng xã hội của từng thị trường quốc tế để tiếp cận và giới thiệu điểm đến.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp Đã Nẵng đang tung ra nhiều sản phẩm mới thu hút khách du lịch dịp 2/9 tới và cuối năm. So với các điểm đến lân cận, Đà Nẵng có sự chuẩn bị khá tốt cho công tác phục hồi cả về chất lượng dịch vụ lẫn sản phẩm.

Ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, đơn vị đang kiến tạo những sản phẩm chất lượng, khác biệt để góp phần tạo sự hấp dẫn cho điểm đến du lịch Đà Nẵng. Mới đây Ba Na Hills đầu tư quy mô lớn nâng cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới nhằm góp phần phục hồi hoạt động du lịch.

Trong các năm tiếp theo, đón đầu xu hướng du lịch xanh, Sun World Ba Na Hills sẽ triển khai các dự án gắn liền với yếu tố sinh thái, hướng tới thiên nhiên và gần gũi với môi trường.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng chuẩn bị nguồn nhân lực đảm bảo số lượng, chất lượng, chú trọng kỹ năng, thái độ phục vụ khách, đồng thời chuẩn bị thêm các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch./.

>>>Liên kết xây dựng sản phẩm du lịch vùng Việt Bắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục