Đã Nẵng nhiều sản phẩm mới hút khách du lịch
Liên tục tạo ra các sự kiện cũng như kết nối, bổ sung sản phẩm du lịch mới, ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực để thu hút khách; trong đó, mục tiêu trước mắt là thu hút khách du lịch nội địa quay lại Đà Nẵng trong năm nay.
Qua ghi nhận của phóng viên của tại các tuyến đường ven biển, khu vực chợ đêm Sơn Trà, hay tại các khu vui chơi giải trí như: Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp này đã đông đúc, nhộn nhịp hơn nhiều so với trước.
Chị Trần Thúy Hà (du khách Hà Nội) tới Đà Nẵng du lịch bày tỏ, cảm nhận đầu tiên đến Đà Nẵng con người thân thiện, gần gũi, không khí trong lành, cảnh quan hữu tình bởi vậy thấy Đà Nẵng thu hút khá đông lượng khách đến thăm quan, nghĩ dưỡng. Đi đến khu vui chơi nào lượng khách cũng đông vui, nhộn nhịp, nhất là dọc các tuyến đường biển rất đông khách đến tham quan, vui chơi vào các ngày cuối tuần.
Bà Lê Thu Thảo, tiểu thương bán hàng lưu niệm tại chợ đêm Sơn Trà cho biết, các buổi tối, nhất là cuối tuần, khách du lịch đến chợ tham quan, mua sắm sôi động hơn so với trước. Hy vọng năm nay, Đà Nẵng sẽ đón được nhiều khách hơn nữa…
Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, để thu hút lượng khách du lịch sau dịch COVID-19, thành phố và các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đã tập trung làm mới các sản phẩm du lịch hiện có, nâng cấp và đầu tư thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, lễ hội mới tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills như lễ hội ẩm thực và bia B’estival tại quảng trường Beer Plaza; Show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom, Combo đêm “Ba Na by Night – Vui Mê Say”, Lâu Đài Mặt Trăng…
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng-Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Đà Nẵng đặt mục tiêu hết năm 2022 số lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với ước thực hiện năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,8 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,3 triệu lượt, tăng 3,3 lần.
Để đạt mục tiêu trên, Đà Nẵng đang thúc đẩy liên kết chặt chẽ với Quảng Nam và Huế trong chương trình liên kết ba địa phương, một điểm đến. Thành phố cũng đề xuất mở rộng liên kết lên năm địa phương, gồm Quảng Bình và Quảng Trị, đồng thời đẩy mạnh liên kết, xúc tiến, quảng bá tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng.
Dự kiến từ nay đến tháng 10 sẽ có bảy hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng với tần suất 90 chuyến/tuần, riêng Hàn Quốc dự kiến có 49 chuyến/tuần. Cạnh đó là bốn hãng hàng không đang khai thác chín đường bay nội địa với tuần suất hơn 230 chuyến/tuần.
Thành phố sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thị trường, sử dụng mạng xã hội của từng thị trường quốc tế để tiếp cận và giới thiệu điểm đến.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp Đã Nẵng đang tung ra nhiều sản phẩm mới thu hút khách du lịch dịp 2/9 tới và cuối năm. So với các điểm đến lân cận, Đà Nẵng có sự chuẩn bị khá tốt cho công tác phục hồi cả về chất lượng dịch vụ lẫn sản phẩm.
Ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, đơn vị đang kiến tạo những sản phẩm chất lượng, khác biệt để góp phần tạo sự hấp dẫn cho điểm đến du lịch Đà Nẵng. Mới đây Ba Na Hills đầu tư quy mô lớn nâng cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới nhằm góp phần phục hồi hoạt động du lịch.
Trong các năm tiếp theo, đón đầu xu hướng du lịch xanh, Sun World Ba Na Hills sẽ triển khai các dự án gắn liền với yếu tố sinh thái, hướng tới thiên nhiên và gần gũi với môi trường.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng chuẩn bị nguồn nhân lực đảm bảo số lượng, chất lượng, chú trọng kỹ năng, thái độ phục vụ khách, đồng thời chuẩn bị thêm các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh sau dịch COVID-19
12:26' - 21/08/2022
Sau khi dịch COVID-19, hoạt động du lịch Đà Nẵng đã lấy lại đà tăng trưởng. Theo ngành Du lịch Đà Nẵng hầu như các khu, điểm du lịch trên địa bàn đều đón lượng khách tăng ấn tượng.
-
Kinh tế tổng hợp
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng trên mạng xã hội
14:21' - 20/08/2022
Ngày 20/8, tại Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Công ty Truyền thông GDL và Học viện truyền thông T.Media phối hợp tổ chức chương trình “Tôi kể bạn nghe - Chuyện Tiktok”.
-
Kinh tế Thế giới
Việt Nam kêu gọi APEC tăng cường trao đổi và hỗ trợ quảng bá, mở cửa du lịch quốc tế
17:59' - 19/08/2022
Ngày 19/8, Thứ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch Việt Nam Đoàn Văn Việt đã kêu gọi APEC tăng cường trao đổi và hỗ trợ quảng bá chính sách mở cửa du lịch quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43'
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27'
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31'
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46'
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
-
DN cần biết
JPMorganChase: Thuế quan sẽ làm tăng mạnh chi phí trực tiếp của doanh nghiệp Mỹ
16:09' - 03/07/2025
Theo Viện JPMorganChase, các kế hoạch áp thuế quan hiện tại của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra chi phí trực tiếp lên tới 82,3 tỷ USD đối với nhóm doanh nghiệp quan trọng của nước này.