Đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng trên mạng xã hội

14:21' - 20/08/2022
BNEWS Ngày 20/8, tại Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Công ty Truyền thông GDL và Học viện truyền thông T.Media phối hợp tổ chức chương trình “Tôi kể bạn nghe - Chuyện Tiktok”.

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông du lịch của thành phố Đà Nẵng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là trên nền tảng đang thu hút giới trẻ như Tiktok hiện nay.

 

Hơn 120 các Tiktoker là những người sáng tạo nội dung và các khách mời đang sở hữu kênh cá nhân với lượt theo dõi lớn như: TikTok Creator Cô Ba Edit, Travel Blogger Travip… cùng các bạn trẻ là sinh viên đam mê nền tảng TikTok, các nhân viên kinh doanh và marketing của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham dự.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã cung cấp các kiến thức chuyên môn, định hướng phát triển nội dung cũng như cách thức để phát triển kênh tiktok một cách hiệu quả và thu hút người xem.

Các Tiktoker cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để quay phim, làm video ngắn giới thiệu về các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các món ẩm thực, cảnh đẹp của thiên nhiên đất nước, con người Việt Nam trên cả nước; góp phần chung tay cùng chính quyền thành phố quảng bá các hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, các trào lưu xấu, việc làm mạo hiểm cũng được các Tiktoker khuyến cáo người làm nội dung không nên thực hiện, chia sẻ gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội.

Giám đốc Công ty Truyền thông GDL JSC Nguyễn Bùi Duy Nguyên chia sẻ, việc phát triển các kênh cá nhân hiện nay đang rất phổ biến, điều này giúp các bạn trẻ thỏa sức khám phá, sáng tạo nội dung, khẳng định bản thân cũng như có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân, doanh nghiệp.

Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại và còn nhiều tiềm năng để các bạn khai phá, đặc biệt là về lĩnh vực du lịch, ẩm thực.

Ông Nguyễn Bùi Duy Nguyên kỳ vọng với sự chia sẻ kinh nghiệm của các diễn giả, travel tiktoker sẽ truyền cảm hứng, giúp các bạn trẻ tự tin hơn, mạnh dạn hơn để phát triển một cộng đồng tiktoker tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung lớn mạnh để góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết: Tiktok hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z với khoảng 1,2 tỷ lượt dùng hàng tháng trên toàn cầu tính đến Quý IV/2021 và dự kiến đạt con số 1,8 tỷ lượt dùng vào cuối năm 2022.

Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực để quảng bá du lịch Đà Nẵng thông qua nền tảng Tiktok cũng như cần sự chung tay, hỗ trợ của các bạn trẻ nhằm tạo nên một cộng đồng tiktok để có thể lan tỏa những sự hấp dẫn về thành phố Đà Nẵng, về du lịch Đà Nẵng, ẩm thực cũng như sự thân thiện của con người Đà Nẵng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục