Đà Nẵng sẽ triển khai hai trạm y tế lưu động tại các khu công nghiệp

21:44' - 17/12/2021
BNEWS Để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đồng ý với đề xuất thành lập 2 trạm y tế lưu động tại Khu công nghiệp Hòa Khánh và Khu công nghiệp Đà Nẵng.

Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng sẽ phối hợp triển khai hai trạm y tế lưu động để phòng, chống dịch COVID-19 tại các Khu công nghiệp.

Các trạm y tế có sự tham gia vận hành của nhân viên y tế và Ban Quản lý các Khu công nghiệp để theo dõi, sàng lọc, phát hiện và điều trị F0. Đây là những giải pháp thích hợp để đảm bảo vừa phòng, chống dịch, vừa hoạt động sản xuất trong tình hình mới.

Theo ông Trần Văn Tỵ, Phó Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng, tình hình dịch bệnh trong các Khu công nghiệp đang diễn biến khá phức tạp. Vừa qua một doanh nghiệp có hơn 200 ca F0. Dịch bệnh đã làm cho nhiều doanh nghiệp bị gián đoạn trong sản xuất hoặc chỉ duy trì hoạt động với khoảng 50% nhân lực.

Đại tá, Tiến sỹ Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cho hay, dự kiến trạm y tế lưu động sẽ đặt tại 2 khu. Trạm y tế thứ nhất ở Khu Công nghiệp Hòa Khánh có diện tích 400 m2, với quy mô 40 giường cách ly, điều trị tạm thời F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Giai đoạn 2, trong trường hợp số lượng bệnh nhân F0 nhiều sẽ mở rộng triển khai 100 -200 giường tại khu vực sân bóng. Trạm y tế thứ hai đặt tại Khu Công nghiệp An Đồn, có diện tích 300 m2 với quy mô 30 giường cách ly, điều trị tạm thời F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ. Giai đoạn 2 trong trường hợp số lượng bệnh nhân F0 nhiều sẽ mở rộng triển khai mở rộng thêm.

Hai trạm y tế lưu động được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, được tối ưu hóa điều khiển thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin từ việc kiểm soát, khai báo, phân loại, cách ly để đánh giá các nguy cơ mắc COVID-19 trong các khu công nghiệp. Dự kiến 2 trạm y tế lưu động này sẽ được thành lập trong tháng 12/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục