Đà Nẵng sôi động thị trường Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

17:01' - 08/03/2018
BNEWS Giá hoa tươi tại Đà Nẵng tăng từ 20 - 30% so với ngày thường và có sự phân khúc giữa các quầy bán lẻ và các cửa hàng hoa lớn.
Khách hàng mua hoa trên đường Đống Đa, quận Hải Châu (Đà Nẵng). Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều cửa hàng tại Đà Nẵng tấp nập khách chọn mua hàng.

Ngoài hoa tươi là sản phẩm truyền thống, người tiêu dùng cũng lựa chọn các sản phẩm thiết thực làm quà tặng như mỹ phẩm, nữ trang, quần áo…

Ghi nhận tại các tuyến đường Đống Đa, Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng, Lê Văn Hiến..., có rất nhiều người mua hoa.

Giá hoa tươi tại Đà Nẵng tăng từ 20 - 30% so với ngày thường và có sự phân khúc giữa các quầy bán lẻ và các cửa hàng hoa lớn.

Cụ thể, tại các quầy bán lẻ, giỏ hoa có giá từ 50.000-200.000 đồng/giỏ (tùy loại), riêng hoa hồng có giá từ 10.000-15.000 đồng/bông (tùy loại), tăng gấp đôi so với ngày thường; hoa tại các cửa hàng có giá trung bình từ 400.000-700.000 đồng/giỏ (tùy loại)...

Từ ngày 7/3, chị Trần Thị Anh, trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã trưng bày hoa để bán trước trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng, đến nay, chị đã bán gần hết số hoa nhập về.

Chị Anh cho biết, để phục vụ thị trường 8/3, chị đã nhập về 10 triệu đồng tiền hoa, thời tiết thuận lợi, cộng với sức mua tăng cao đến nay chị đã bán được hơn 8 triệu đồng. Người mua hàng chủ yếu là sinh viên và công nhân.

Theo chị Anh, riêng hoa hồng bán lẻ có giá tăng gấp đôi so với ngày thường, trung bình từ 10.000-15.000 đồng/bông, với mức giá hợp lý mặt hàng này được khá nhiều người chọn mua.

Tại các cổng trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, không khí ngày 8/3 cũng rất sôi động. Với hình thức tự kinh doanh, nhiều bạn sinh viên đã tự tìm đến các vùng trồng hoa và chợ đầu mối để mua hoa với giá rẻ, sau đó đầu tư thêm giấy bọc, trang trí nhiều họa tiết bắt mắt để bán.

Các loại hoa này có giá cả phải chăng từ 10.000-15.000 đồng/bông, 50.000- 200.000 đồng/giỏ.

Ý nghĩa hơn, dịp 8/3 năm nay, nhiều nhóm, câu lạc bộ sinh viên trên địa bàn thành phố còn tổ chức bán hoa để gây quỹ từ thiện.

Được biết, toàn bộ số tiền bán hoa sẽ được chuyển vào quỹ của các nhóm, câu lạc bộ để làm từ thiện và giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Anh Thư, chủ cửa hàng hoa trên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê cho biết, nếu như những năm trước đây, khách hàng đến chọn mua hoa cắm sẵn nhưng năm nay khách hàng lại tự chọn những bó, giỏ hoa theo sở thích nên cửa hàng đã thuê thêm 3 nhân viên cắm hoa và 1 nhân viên giao hàng.

Theo chị Thư, hiện giá hoa nhập sỉ tăng từ 20-30% so với ngày thường nên giá các bó, giỏ hoa của cửa hàng cũng phải tăng theo, dao động từ 150.000- 200.000 đồng/bó và 250.000-400.000 đồng/giỏ.

Từ sáng 8/3, cửa hàng của chị Thư đã bán được khoảng 50 bó, giỏ các loại.

Ngay từ sáng sớm, tại Shop Đức Phan Flower, trên đường Đống Đa, quận Hải Châu đã nhộn nhịp khách hàng. Theo đại diện cửa hàng hoa này, để khách hàng có những bó hoa tươi đẹp nhất, cửa hàng đã nhập về nhiều loại hoa khác nhau, chủ yếu là hoa từ Đà Lạt (Lâm Đồng).

Hầu hết hoa đã được khách hàng chủ động đặt trước nên cửa hàng nhập số lượng hoa tương ứng với số đơn đặt hàng để đảm bảo được độ tươi của hoa. Từ ngày 7/3, cửa hàng đã phải thuê thêm nhân viên cắm hoa và giao hàng.

Theo quan sát, trong sáng 8/3, Shop hoa này đã bán gần hết hoa.

Từ nhiều năm nay, cứ đến dịp 8/3, anh Đoàn Tuấn Anh, đang công tác tại Ngân hàng PVcomBank chi nhánh Đà Nẵng lại tìm đến Shop Đức Phan Flower để chọn mua những giỏ hoa "bắt mắt" về tặng chị em tại ngân hàng và khách hàng của mình.

Theo anh Tuấn Anh, để có được những giỏ hoa bắt mắt nhất, khách hàng thường tìm đến các Shop hoa lớn để chọn mua.

Tuy giá hoa tại đây cao gấp 3-4 lần so với các quầy bán lẻ nhưng đây là mức giá hợp lý, bởi những giỏ hoa này được trang trí đẹp và tươi hơn. Năm nay, anh Tuấn Anh đã chọn mua 4 giỏ hoa, với giá trung bình 500.000 đồng/giỏ.

Bên cạnh hoa tươi, các mặt hàng quà tặng: trang sức, mỹ phẩm, quần áo, túi xách… cũng là lựa chọn hợp lý của nhiều khách hàng trong ngày 8/3.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các cửa hàng đã áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà để phục vụ khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục