Đà Nẵng thu giữ 21.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

18:40' - 28/07/2020
BNEWS Chiều 28/7, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện 21.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Cụ thể, Đội quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng) đã bất ngờ kiểm tra địa chỉ số 123/34 đường Mẹ Suốt (Kiệt 01/123/34  đường Phạm Như Xương cũ). Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện nhiều khẩu trang các loại và bao bì đóng gói không rõ nguồn gốc.
Bà Phan Thị Hoan (sinh năm 1994, trú tại Nghi Ân, thành phố Vinh, Nghệ An) là chủ lô hàng trên và là người thuê nhà tại địa chỉ này đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng khẩu trang.
Qua kiểm đếm, lô hàng khẩu trang trên có tổng cộng 21.000 chiếc (gồm 15.000 chiếc khẩu trang loại 3 lớp và 6.000 chiếc khẩu trang 4 lớp), cùng 1 số bao bì để đóng hộp. Hiện Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số khẩu trang trên, tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân thành phố Đà Nẵng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã có văn bản thông báo số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện truyền thông. Việc này nhằm giúp lực lượng chức năng có thể tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh các vấn đề liên quan đến các vi phạm về đầu cơ, găm hàng; nâng giá quá mức quy định; niêm yết giá và bán không đúng giá niêm yết đối với hoạt động kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế.
Theo đó, khi người dân phát hiện những cơ sở kinh doanh có dấu hiệu sai phạm thì có thể liên hệ với Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng Trần Phước Trí qua số điện thoại: 02363 624154 hoặc 089 8243333.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc thành lập các Tổ công tác để kiểm tra, theo dõi hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc tân dược theo từng tuyến đường tại các địa bàn được phân công.
Mục tiêu nhằm ngăn chặn các hành vi tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng phục vụ cho phòng dịch, theo dõi việc thực hiện các nội dung đã cam kết. Hiện các Tổ công tác thường xuyên theo dõi, kiểm tra hoạt động kinh doanh của 587 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Theo lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng, tình hình thị trường hàng hóa tại địa bàn thành phố Đà Nẵng đến ngày 28/7 tương đối ổn định, chưa phát hiện trường hợp găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Tại các chợ truyền thống, các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có lượng hàng hóa tương đối dồi dào, sức mua không có sự đột biến. Riêng mặt hàng khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, nước rửa tay, sức mua tăng mạnh nhưng chưa xảy ra hiện tượng khan hàng hay tăng giá hàng hóa bất thường, nguồn cung vẫn dồi dào, đủ cung ứng cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục