Đà Nẵng thu hút đầu tư từ Hoa Kỳ về công nghệ cao

17:09' - 26/08/2022
BNEWS Chiều 26/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có buổi đón tiếp, làm việc với ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đoàn công tác.
Tại buổi làm việc, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper đã đánh giá cao sự phát triển của thành phố Đà Nẵng trong thời gian vừa qua, nhận định Đà Nẵng là một thành phố quan trọng trong mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

 
Thành phố Đà Nẵng đã tạo ra một môi trường đầu tư tốt, ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào thành phố. Ngài Marc E. Knapper cho rằng, đây là điều cần khuyến khích, phát huy.

Trong chuyến công tác lần này, ngài Đại sứ Hoa Kỳ đã đến thăm Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine do Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC) đầu tư, tại khu Công nghệ cao thành phố Đà Nẵng. Ngài đại sứ nhận định, dự án đã đạt được nhiều thành công dù mới hoạt động chưa lâu.

Đồng thời, ngài Đại sứ cũng ấn tượng với Đà Nẵng trong vai trò là một trung tâm văn hóa của Việt Nam, vì vậy Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tham gia phối hợp tổ chức Lễ hội âm nhạc và Kết nối cộng đồng BridgeFest 2022 tại thành phố Đà Nẵng sắp tới.

Còn trong lĩnh vực giáo dục, ngài Marc E. Knapper cho biết đã làm việc với trường Đại học Đà Nẵng để tìm giải pháp hợp tác thúc đẩy, tăng cường tính sáng tạo trong sinh viên, và các thanh, thiếu niên tại thành phố Đà Nẵng; tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác giữa đại học Đà Nẵng với các cơ sở giáo dục của Hoa Kỳ.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng cho biết, hiện Tập đoàn Boeing (Hoa Kỳ) đang muốn mở rộng chuỗi cung ứng, xây dựng các cơ sở sản xuất linh kiện hàng không tại Việt Nam. Điều này cũng phù hợp với chiến lược xúc tiến đầu tư của thành phố Đà Nẵng.

Ngài Marc E. Knapper sẽ giới thiệu, khuyến khích đội ngũ Boeing đến Đà Nẵng tìm hiểu cơ hội đầu tư và ông hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, phát triển thành công tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, ngài Đại sứ Hoa Kỳ không chỉ quan tâm phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia mà còn rất quan tâm đến mối quan hệ đối với các địa phương; trong đó có thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu, đầu tư vào thành phố, nhất là đối với các lĩnh vực công nghệ cao. Hiện nay, Đà Nẵng đang có một trong ba khu công nghệ cao cấp quốc gia, với nhiều ưu đãi và hạ tầng tốt, sẵn sàng đón dòng vốn dịch chuyển của các nhà đầu tư thế giới đến thành phố.

Đồng thời, thành phố cũng đang chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao, cụ thể là phát triển trường Đại học Đà Nẵng, đầu tư thêm Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tin tưởng trong thời gian tới, ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đầu tư thành công vào thành phố Đà Nẵng.

Theo thống kê của Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng, Hoa Kỳ hiện xếp thứ ba trong hơn 50 quốc gia đầu tư vào Đà Nẵng, chiếm khoảng 16% tổng vốn đăng ký. Hiện có 61 dự án của các nhà đầu tư Hoa Kỳ và các liên doanh đầu tư tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư 700 triệu USD.

Đà Nẵng đã ký kết quan hệ hợp tác chính thức với ba thành phố của Hoa Kỳ là Oakland (bang California), Pittsburgh (bang Pennsylvania) và Houston (bang Texas)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục