Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

16:09' - 19/01/2023
BNEWS Đón Tết Nguyên đán Quý Mão, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, sự kiện, chương trình du lịch để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách nhân dịp năm mới.

Những ngày này, không khí Tết đã tràn ngập khắp đường phố, khu dân cư tại Đà Nẵng. Thành phố đã tổ chức trang trí các tiểu cảnh hoa, linh vật mèo của năm Quý Mão, lắp đặt điện chiếu sáng tại các điểm công cộng.

 

Cùng với đó là nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật được tổ chức trước, trong và sau Tết như: chương trình Mừng Đảng, đón Xuân Quý Mão 2023; chương trình văn nghệ Chào xuân Quý Mão 2023, mừng Ngày thành lập Đảng; chương trình Xuân quê hương; vũ hội đường phố có hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi; các chương trình xiếc, tạp kỹ, ảo thuật đường phố; hô hát Bài Chòi; biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc…

Đêm Giao thừa, thành phố sẽ bắn pháo hoa tại ba điểm, gồm: cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.
Để thu hút người dân và du khách, các quận, huyện cũng xây dựng nhiều sản phẩm, chương trình làm phong phú thêm các hoạt động của thành phố Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, UBND huyện Hòa Vang tổ chức “Lễ hội Tết Việt Quý Mão 2023” từ ngày 13-15/1/2023 với hơn 100 gian hàng và nhiều hoạt động tái hiện Tết xưa tại khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.

Quận Ngũ Hành Sơn xây dựng Vườn hoa Xuân tại khu vực phía bắc ngọn Thủy Sơn, đường Lê Văn Hiến giao Phạm Hữu Nhật. Đây sẽ là điểm check-in mới thu hút đông đảo người dân và du khách trong dịp Tết năm nay. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà tổ chức chương trình văn nghệ chào Xuân Quý Mão 2023 (đêm Giao thừa, tại Công viên bờ Đông Cầu Rồng)...
Trong dịp này, các khu, điểm du lịch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách. Cụ thể, Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Sắc xuân Quý Mão 2023” từ ngày 14/1-12/2. Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trẩy hội đầu Xuân” với các trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm Tết Cổ truyền (ngày 28, 29/1/2023).

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills khẳng định thương hiệu qua những show diễn nghệ thuật, khám phá công nghệ thực tế ảo với rạp phim 4D Giao Lộ Trăng, rạp Airship Mắt Bay… Bên cạnh đó, tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có Lễ hội "Đền Thần Tài" (23, 24, 25 và 30/1); tại Công viên Châu Á có chuỗi sự kiện mừng Tết Nguyên đán như múa Lân Sư Rồng mừng Xuân…
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, phần lớn các khu điểm du lịch hoạt động xuyên suốt Tết để phục vụ người dân và du khách. Đa số các cơ sở lưu trú có trang trí Tết, nhiều khách sạn 4-5 sao và tương đương bố trí các khu vực riêng để khách chụp hình.

Một số resort 5 sao ven biển có tổ chức Múa Lân mừng Xuân mới vào ngày mồng 1, mồng 2 Tết; tổ chức “Chợ quê ngày Tết”. Nhiều khách sạn tổ chức các hoạt động, chương trình ẩm thực ưu đãi và đặc sắc để phục vụ khách trong dịp lễ này.
Vừa tổ chức thành công chương trình Chợ quê ngày Tết, ông Gentzsch André Piere, Tổng Giám đốc vận hành Quần thể Du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng cho biết: “Chợ Quê ngày Tết là sự kiện truyền thống tại Furama, chúng tôi luôn nỗ lực lưu giữ và tôn vinh những giá trị cổ truyền tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Hằng năm, chương trình luôn được trau chuốt, đầu tư bài bản về cảnh quan, đa dạng về nội dung, mang đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ hơn với du khách.

Phiên chợ còn giúp gắn kết các thành viên gia đình, cùng nhau sum vầy trước thềm năm mới cũng như thu hút, gây ấn tượng mạnh đến các du khách Quốc tế khi đến thăm Việt Nam trong dịp Tết đến, Xuân về”.
Tham gia trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tại chương trình “Chợ quê ngày Tết”, du khách Antoine Ritsch-Fisch (quốc tịch Pháp) hào hứng chia sẻ, ông thực sự ấn tượng với chợ quê Tết của người Việt Nam. Từ cảnh quan trang trí Tết, ẩm thực Việt Nam đến cả con người địa phương nơi đây rất gần gũi và thân thiện. Tất cả đã cho ông những kỷ niệm đáng nhớ và ông sẽ còn quay lại du lịch Đà Nẵng.
Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết: Với mong muốn tạo ra một không gian du Xuân ấn tượng dành cho du khách dịp Tết 2023, Khu du lịch Núi Thần Tài sẽ tổ chức Lễ hội “Đền Thần Tài” trong các ngày 23, 24, 25 và 31/1/2023 (nhằm ngày Mùng 2, Mùng 3, Mùng 4 và Mùng 10 Âm lịch), từ 8 giờ 30 – 11 giờ 30 mỗi ngày.

Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động như: múa lân sư rồng, khai bút đầu Xuân, treo dây nguyện ước, hái lộc đầu năm, đập niêu đất và nhiều trải nghiệm những dịch vụ mới lạ trong năm 2023 tại khu du lịch.
Đầu năm Quý Mão, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế đầu năm vào sáng mùng 1 Tết tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và đón khách du lịch quốc tế đến “xông đất” bằng đường biển vào ngày mùng 2 Tết.
Dự kiến, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão (7 ngày) ước đạt khoảng 226.739 lượt, trong đó, khách nội địa ước đạt 167.454 lượt, khách quốc tế ước đạt 59.285 lượt.
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, các hoạt động văn hóa, sự kiện, chương trình du lịch trong năm mới 2023 sẽ góp phần đẩy nhanh mục tiêu khôi phục, phát triển du lịch của thành phố; đồng thời xây dựng, giữ gìn thương hiệu điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục