Đà Nẵng tưng bừng đón khách "xông đất" dịp Tết Dương lịch 2024

11:44' - 01/01/2024
BNEWS Sáng 1/1, Sở Du lịch Tp Đà Nẵng phối hợp Cảng Hàng không Đà Nẵng, Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các hãng hàng không tổ chức đón những du khách đầu tiên đến thành phố.

Theo đó, 3 chuyến bay được Sở Du lịch thành phố tổ chức chào đón trong dịp Tết Dương lịch.

 

Trong buổi sáng tại ga Quốc nội, chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN157, vận chuyển gần 140 khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng.

Tại ga Quốc tế, chuyến bay mang số hiệu VJ881 của Hãng hàng không Vietjet, đưa hơn 140 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến với Đà Nẵng. Chiều cùng ngày, chuyến bay VN319 từ Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng do Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác, vận chuyển 154 hành khách đến thành phố.

Tham gia các sự kiện chào đón chuyến bay đầu năm có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và đại diện của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet.

Tại buổi lễ diễn các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng hoa, quà cho các hành khách và trao tặng các vouchers vé máy bay cho các hành khách may mắn. Ngoài ra, hành khách còn được chào đón với các tiết mục văn nghệ truyền thống và nhận quà tặng là những chiếc nón lá truyền thống cùng ảnh chụp check-in lấy ngay.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, việc tổ chức đón các chuyến bay nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách khi đến với thành phố trong dịp Năm mới. “Các chuyến bay đến trong hôm nay sẽ mở ra chặng đường mới cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2024 với rất nhiều sự hứng khởi và kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ hơn nữa của du lịch thành phố” bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ.

Vui mừng khi được chào đón nồng nhiệt tại sân bay, chị Dương Thị Thùy Vân (đến từ Hà Nội) cho biết, thành phố Đà Nẵng rất đẹp, cả gia đình đã chọn đến tham quan nghỉ dưỡng tại đây trong 5 ngày và sẽ đi tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Bà Nà Hills, chùa Linh ứng, danh thắng Ngũ Hành Sơn…

Trong ngày đầu tiên của năm 2024, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng sẽ đón 112 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 15,5 ngàn lượt khách, trong đó số chuyến bay quốc tế dự kiến 50 chuyến, ước đạt khoảng 7,5 ngàn lượt khách.

Du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng với 40 ngàn chuyến bay, ước đạt hơn 6,3 triệu lượt trong năm 2023, tăng 1,42 lần so với năm 2022 và phục hồi 81,2% so với năm 2019.

Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đã góp phần tăng tốc cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng. Tính đến cuối năm 2023, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã khai thác 7 đường bay nội địa với tần suất bình quân 51 chuyến/ngày và 16 đường bay quốc tế với tần suất 49 chuyến/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục