Đa số nạn nhân vụ tai nạn ở Kon Tum đã qua cơn nguy kịch

14:51' - 11/07/2020
BNEWS Đến thời điểm này, toàn bộ 28 ca cấp cứu tại bệnh viện đã được kiểm soát về mặt tính mạng, không còn nguy hiểm nữa. 5 nạn nhân tử vong tại hiện trường cũng đã được đưa về bệnh viện.
Theo thông tin từ ngành y tế tỉnh Kon Tum, đến trưa ngày 11/7, toàn bộ số nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu kịp thời và  đa số đã qua cơn nguy kịch.
Theo bác sỹ Đặng Văn Đào, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, đơn vị đã nhanh chóng cử đội cấp cứu ngoại viện xuống hiện trường, đưa 32 nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Sau khi đánh giá, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi xác định có 4 ca nặng nên chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị.
"Để cứu chữa các nạn nhân chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân lực, cấp cứu để các nạn nhân qua giai đoạn nguy hiểm. Sau đó, từng ca một chúng tôi sẽ giải quyết theo chuyên ngành riêng để các nạn nhân khỏi bệnh. Đến thời điểm này, toàn bộ 28 ca cấp cứu tại bệnh viện đã được kiểm soát về mặt tính mạng, không còn nguy hiểm nữa. 5 nạn nhân tử vong tại hiện trường cũng đã được đưa về bệnh viện" - bác sỹ Đặng Văn Đào thông tin thêm.
Là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn, chị Lường Thị Điệp, sinh năm 1971, quê quán xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, chị và một số người khác lên xe ở chợ Mỹ Tân. Trong quá trình xe chạy, đã có ba lần xảy ra tình trạng nghiêng xe, khiến các hành khách lo lắng.
“Lúc đầu xe nghiêng một lần, người đi trên xe mới hét lên là tại sao lại đi như thế. Đến lần thứ hai cũng bị nghiêng về bên trái, đến lần thứ 3 nghiêng là lao xuống dưới vực luôn. Khi lao xuống thì mọi người đều bị bất tỉnh, ..." Chị Điệp kể lại.
Trong khi đó, bác sỹ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, tính đến trưa 11/7, đơn vị đã tiến hành cấp cứu thành công cho 3/4 nạn nhân bị thương nặng được chuyển xuống từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi.
“Có một ca bị chấn thương ngực nặng, chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật và hiện đã chuyển sang phòng hồi sức tích cực. Một ca khác bị chấn thương ngực, bụng, vỡ lá lách, bệnh viện đã tiến hành mổ cắt lách và chuyển về khoa ngoại tổng hợp. Một ca còn lại bị chấn thương đùi, không quá nặng nên chúng tôi đã chuyển về khoa ngoại chấn thương”, bác sỹ Thiện thông tin thêm.
Như TTXVN đã đưa tin, khoảng 4 giờ ngày 11/7, xe khách 48 chỗ mang  biển kiểm soát 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam (chưa rõ năm sinh) quê Thanh Hóa điều khiển đi từ Bắc vào Nam trên tuyến Quốc lộ 14C. Khi đến km 23+900 thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã xảy ra tai nạn giao thông, xe rơi xuống vực sâu. Hậu quả của vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ./.

>>Xe khách lao xuống vực tại Kon Tum chạy sai lộ trình


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục