Đa số người Nhật Bản không hào hứng với cuộc sống đến 100 tuổi

06:05' - 21/03/2024
BNEWS Đây là một phần kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành tại 6 quốc gia trước Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Liên hợp quốc 20/3.

Đa số người Nhật Bản không hào hứng với cuộc sống kéo dài đến 100 tuổi. Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, đây là một phần kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành tại 6 quốc gia trước Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Liên hợp quốc 20/3.

 

Viện nghiên cứu dành cho người trăm tuổi đã liên kết với công ty quảng cáo lớn của Nhật Bản Hakuhodo DY Holdings Inc., để thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 3 với các đối tượng trong độ tuổi từ 20 đến 70. Viện đã khảo sát 2.800 người ở Nhật Bản và tổng cộng 2.840 người ở Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức và Phần Lan về mong muốn đối với một cuộc sống kéo dài trăm tuổi.

Khi được hỏi liệu họ có muốn sống tới 100 tuổi hay không, chưa đến 30% người Nhật trả lời "hoàn toàn đồng ý" hoặc "đồng ý", tỷ lệ thấp nhất trong số 6 quốc gia được khảo sát. Mức độ hạnh phúc của người Nhật cũng thấp nhất.

Không có sự khác biệt rõ rệt về tỷ lệ ý kiến tiêu cực như “Có vẻ khó khăn”, “Tôi không muốn làm phiền ai” liên quan đến cuộc sống đến 100 tuổi ở mỗi quốc gia. Thế nhưng, Nhật Bản đạt điểm thấp hơn các quốc gia khác về tỷ lệ phản hồi tích cực như “Họ (những người trên 100 tuổi) trông hạnh phúc” và “Tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn”.

Những phản ứng tiêu cực liên quan đến kỳ vọng cho tương lai, chẳng hạn như tăng trưởng kinh tế, cũng chiếm một lượng đáng kể ở Nhật Bản.

Một đại diện của Viện nghiên cứu nhận xét: “Ở các nước khác, người dân cũng ý thức được những khía cạnh tích cực của thời đại sống tới 100 tuổi. Thách thức là phải tăng cường sự quan tâm của xã hội đến những khía cạnh tích cực ở Nhật Bản”.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Bhutan đề xuất và được LHQ thông qua vào năm 2012 với mục đích biến hạnh phúc trở thành mục tiêu chung của người dân trên toàn thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục