Đã tìm thấy du khách Colombia tự ý rời khỏi khu cách ly tập trung

09:53' - 13/04/2020
BNEWS Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy anh Leyson Smith Santamaria Orjuela (22 tuổi, quốc tịch Colombia), du khách đã rời khỏi nơi cách ly tập trung vào tối 11/4.
Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy anh Leyson Smith Santamaria Orjuela (22 tuổi, quốc tịch Colombia), du khách đã rời khỏi nơi cách ly tập trung vào tối 11/4.
Theo đó, khoảng 0h ngày 13/4, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) lực lượng chức năng phát hiện một người nước ngoài đang đi bộ một mình.
Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra người này và xác định đây là anh Leyson Smith Santamaria Orjuela (sinh năm 1998, quốc tịch Colombia, hộ chiếu số AV932938), đã tự ý rời khỏi cơ sở cách ly tập trung tại Biệt thự du lịch Hoa Cọ (phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, Quảng Nam).
Được biết, nam du khách đến thành phố Hội An vào cuối tháng 3/2020. Sau đó, du khách được đưa đi cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (phường Cửa Đại, thành phố Hội An). Theo Ban Chỉ đạo, mẫu xét nghiệm COVID-19 của nam du khách đã cho kết quả âm tính lần 1 và được đưa đi cách ly tại Biệt thự Hoa Cọ từ trưa ngày 10/4. Tuy nhiên, đến tối 11/4, nam du khách đã tự ý rời khỏi nơi cách ly.
Hiện tại, nam du khách đã được lực lượng chức năng đưa về lại Biệt thự Hoa Cọ để cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam cũng đang liên hệ với cơ quan chức năng của Colombia để bảo hộ công dân nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục