Dầu mốc ấn tượng của chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc tại Việt Nam

11:13' - 27/05/2024
BNEWS GS25, chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc do GS Retail điều hành, ngày 26/5 thông báo đã khai trương cửa hàng thứ 300 tại Việt Nam vào ngày 23/5.
Đây là thành tích vượt bậc mà thương hiệu này đạt được sau gần 6 năm thâm nhập thị trường Việt Nam.

 
Chi nhánh GS25 thứ 300 mới khai trương tại Việt Nam mang tên “GS25 Điện Biên Phủ”, ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một cửa hàng tiện lợi rất lớn với diện tích 393 m2. GS25 có kế hoạch tập trung vào việc tăng cường bí quyết vận hành và chức năng cơ sở hạ tầng đa năng đã tích lũy được ở Việt Nam.

Mục tiêu của GS là phát triển hơn 500 cửa hàng GS25 tại Việt Nam vào năm 2025 để trở thành cửa hàng tiện lợi số 1 trên thị trường. Tập đoàn này cho biết cũng trong năm 2025, GS cũng đặt mục tiêu mở cửa hàng thứ 500 tại Mông Cổ và có kế hoạch mở rộng thành thương hiệu nhượng quyền toàn cầu với mục tiêu mở cửa hàng thứ 1.500 vào năm 2027.

Ngay từ khi bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018, GS25 đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác biệt thông qua chiến lược nội địa hóa, kết hợp phù hợp văn hóa ẩm thực địa phương với làn sóng Hàn Quốc và cơn sốt K-food. GS nhanh chóng trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ vị trí thuận tiện, môi trường mua tiện lợi và dịch vụ thân thiện.

GS25 khai trương chi nhánh GS25 Empress Tower tại Thành phố Hồ Chí Minh, vào tháng 1/2018 và vận hành 230 cửa hàng cho đến năm ngoái, vượt qua các các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng khác như Circle K và Family Mart.

Một lãnh đạo doanh nghiệp cho biết mặc dù trải qua đại dịch COVID-19 đầy khó khăn, nhưng doanh nghiệp vẫn duy trì chiến lược nhanh chóng mở cửa hàng và mở được một số lượng lớn cửa hàng.

Bắt đầu từ năm 2021, đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi có thương hiệu duy nhất ở Việt Nam bắt đầu mở cửa nhượng quyền hướng tới công chúng địa phương, góp phần thúc đẩy số lượng mở cửa hàng tăng vọt. Đặc biệt, kể từ tháng 9/2023, việc mở rộng cửa hàng nhượng quyền đã được triển khai bằng cách bổ sung thêm 3 loại hình nhượng quyền.

Trưởng nhóm điều hành kinh doanh ở nước ngoài Jeong Chae-woo cho biết việc mở cửa hàng thứ 300 tại Việt Nam của GS25 là một thành công rõ ràng phản ánh khả năng cạnh tranh thương hiệu và sự thành công của chiến lược nội địa hóa. GS25 sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu trở thành cửa hàng tiện lợi số 1 Việt Nam cả về danh tiếng và thực tế, đồng thời phát triển hơn nữa để vươn tới thành thương hiệu toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục