Đầu tư tái chế rác thải thành viên nén đốt sưởi

06:50' - 26/03/2023
BNEWS Theo ông Stéphane Beaurain, Giám đốc nhà máy Billy-Berclau, công ty muốn cung cấp cho khách hàng các giải pháp sáng tạo về thu gom, phân loại và xử lý chất thải.
Công ty Vanheede của Bỉ chuyên về phân loại, tối ưu hóa và thu hồi chất thải cuối cùng từ quá trình xử lý thực phẩm mới đây đã khởi động dự án mở rộng địa điểm sản xuất Billy-Berclau tại Pháp với số tiền đầu tư 50 triệu euro (53,8 triệu USD).
 
Theo ông Stéphane Beaurain, Giám đốc nhà máy Billy-Berclau, công ty muốn cung cấp cho khách hàng các giải pháp sáng tạo về thu gom, phân loại và xử lý chất thải, nhằm đảm bảo họ có thể tái chế và thu hồi được giá trị lên đến 99% lượng chất thải xử lý.
Khoảng 99,9% chất thải được xử lý tại địa điểm này đến từ các hoạt động kinh tế, phần còn lại là rác sinh hoạt. Trong 10 năm qua, lượng rác thải địa điểm này xử lý đã tăng từ 30.000 lên 100.000 tấn.
Dự án được bắt đầu triển khai vào tháng 12 năm ngoái với mục đích tăng khả năng thu gom và xử lý chất thải không nguy hại. Ông Stéphane Beaurain cho biết khoản đầu tư này là cần thiết trong bối cảnh áp lực bảo vệ môi trường gia tăng mạnh mẽ, nhưng cũng vì Vanheede luôn đi đầu trong việc thu hồi chất thải.
Ông Stéphane Beaurain nhấn mạnh mục tiêu đến năm 2025 sẽ không còn bãi chôn lấp nào tại địa điểm này. Ông cho hay nhà máy muốn tái chế chất thải và sản xuất nhiên liệu rắn thu hồi từ rác (CSR) dưới dạng các viên nén.
Trên diện tích 8 ha của nhà máy Billy-Berclau, công ty Vanheeede sẽ xây dựng một tòa nhà rộng 30.000 m2, nơi sẽ đặt một dây chuyền phân loại rác hiệu suất cao, có khả năng phân tách thêm một số vật liệu như rác thải dệt may, nhựa hỗn hợp, v.v.
Một tòa nhà khác sẽ được sử dụng để sản xuất CSR, loại nguyên liệu đang ngày một phổ biến trong ngành công nghiệp xi măng và hóa chất. Tại một tòa nhà khác, chất thải nguy hại, bộ lọc dầu, bao bì sẽ được phân loại và gửi đến các chi nhánh khác của công ty để xử lý. 
Vanheede cũng chuyên về xử lý thực phẩm nhờ một quy trình bí mật do các kỹ sư của họ phát triển. Kể từ năm 2000, công ty đã đi đầu trong lĩnh vực này khi yêu cầu các siêu thị phân loại rác thải thông thường với rác thải thực phẩm trước khi chính phủ đưa ra các quy định liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục