Đặc sản thịt rắn Lệ Mật nổi tiếng Hà Nội lên kênh CNN

20:38' - 25/10/2019
BNEWS Mới đây, nhà hàng chuyên các món ăn được chế biến từ rắn tại làng Lệ Mật (Long Biên, Hà Nội) đã được phát sóng kênh truyền hình chuyên về du lịch CNN Travel.
Làng Lệ Mật hay còn gọi là "làng rắn", nằm ngay ngoài trung tâm Hà Nội là nơi thực khách thích phiêu lưu đến ăn những món ăn được chế biến từ các loài bò sát. Ảnh: CNN

Nằm trong làng quê Lệ Mật bình yên, Nhà hàng rắn Nguyễn Văn Dực với hơn 20 năm kinh nghiệm chế biến các món ăn từ thịt rắn được người dân địa phương và du khách mọi nơi ưa thích, vừa mới được giới thiệu trên chuyên trang du lịch CNN của Mỹ.

Làng Lệ Mật hay được gọi là "làng rắn", nằm ngay sát trung tâm Hà Nội là nơi thực khách thích phiêu lưu đến ăn những món ăn được chế biến từ các loài bò sát.

Những thực khách muốn thử thách có thể gọi món rắn hổ mang, còn những thực khách có khẩu vị vừa phải hơn sẽ muốn chọn một món rắn từ loại nhỏ hơn của nhà hàng Nguyễn Văn Dực, một nhà hàng nổi tiếng tại làng Lệ Mật hay còn gọi là "làng rắn".

Nhà hàng Nguyễn Văn Dực là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất của "làng rắn". Du khách có thể chọn ăn một con rắn hổ mang hoặc một con rắn cỏ nhỏ, tùy thuộc vào số lượng người trong nhóm. Ảnh: CNN

Quản lý nhà hàng Nguyễn Hoàng Long, đã chia sẻ với CNN Travel rằng, ngôi làng đã nuôi rắn khoảng 200 năm qua.

Anh Long nhà hàng tin rằng đó là vấn đề sở thích cá nhân nên món rắn mới được ưa chuộng, đặc biệt món thịt rắn xào được nhiều thực khách ưa thích. Ảnh: CNN

"Từ xa xưa, dân làng đã biết sử dụng máu rắn để chữa bệnh đau đầu". Anh Long nói thêm rằng mật rắn cũng rất tốt cho bệnh viêm họng và các vấn đề về xương khớp.
Đối với người dân địa phương, rắn đã quá quen thuộc và là một phần trong chế độ ăn uống của họ. Còn đối với người nước ngoài, đây có lẽ là chuyến phiêu lưu ẩm thực khá hồi hộp.

Ngay cả xương và da của rắn cũng được chế biến thành món ăn. Ảnh: CNN

Các món rắn của nhà hàng Nguyễn Văn Dực được chế biến theo văn hóa và hương vị Việt Nam - điều khuyến khích các thực khách dù sợ hãi nhưng cũng nên thử. Khách du lịch lần đầu tiên nếm thử món rắn có thể an tâm hơn bởi mùi thơm và hương vị quen thuộc của húng quế tươi, nước mắm và tỏi.

Tuy nhiên, với món tim rắn tươi, một món ăn gần như chỉ dành riêng cho thực khách thực sự đầy gan dạ muốn trải nghiệm hương vị này.

Món Chả giò: Thịt rắn xay được cuộn với các loại thảo mộc tươi và áp chảo cho đến khi vàng. Ảnh: CNN

Theo anh Long, một trong những món ăn phổ biến nhất là thịt rắn xào vì đây là món gần giống với thịt gia cầm hoặc thịt lợn.

Các món ăn còn lại tại nhà hàng được phục vụ theo kiểu gia đình và ngon miệng. Không có thực đơn in và nhân viên nhà hàng chỉ nói được ít tiếng Anh nên không thể giải thích nhiều về phong cách nấu ăn. Nhưng hãy sử dụng khứu giác, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của chút ớt và rau mùi, trong khi các món ăn được nấu trong chảo nóng, phủ dầu có mùi khói và đậm đà.

Món chả thịt rắn lá lốt. Ảnh: CNN

Tại nhà hàng, thực khách có thể chọn rắn còn sống và yêu cầu nấu theo những món họ muốn. Bên cạnh rượu máu và mật rắn được phục vụ ngay, thực khách có thể gọi một loại bia địa phương để thưởng thức.

Các món ăn trên bàn này đều có rắn. Ảnh: CNN

Một con rắn sẽ được dùng để tạo ra rất nhiều món ăn. Một con rắn hổ mang tại nhà hàng Nguyễn Văn Dực có thể đủ ăn cho khoảng 6-8 người với giá 60 USD, mức giá vừa túi tiền.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục