Daewoo Shipbuilding nhận được tổng đơn hàng 3 tỷ USD

20:16' - 09/06/2018
BNEWS Tính từ đầu năm 2018 tới nay, Công ty Daewoo Shipbuilding đã nhận được tổng giá trị các đơn đặt hàng lên tới 3 tỷ USD, bằng 41% kế hoạch đề ra cho cả năm nay là 7,3 tỷ USD.

Công ty đóng tàu Daewoo Shipbuilding Marine & Engineering Co. (DSME) của Hàn Quốc cho biết giá trị đơn hàng mà công ty này nhận được trong thời gian qua gấp gần bốn lần cùng kỳ năm 2017 (810 triệu USD).
Một phát ngôn viên của DSME cho biết, các nhà nhập khẩu đang ngày càng đặt niềm tin lớn hơn vào DSME, khi tình hình tài chính của công ty này đã được cải thiện nhờ việc thực hiện chương trình tái cơ cấu và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Jung Sung-leep vừa được tái bổ nhiệm hồi tháng trước cho nhiệm kỳ ba năm tới.
DSME, nhà đóng tàu lớn thứ hai thế giới xét về lượng đơn đặt hàng, dự định hoàn thành chương trình “tự cứu mình” vào năm 2020 nhằm vực dậy tình hình tài chính của công ty.

Các đối thủ chính của DSME là Hyundai Heavy Industries Co., nhà đóng tàu hàng đầu thế giới, và Samsung Heavy Industries Co., hãng đóng tàu lớn thứ ba thế giới.
Trong số hợp đồng mới nhất mà công ty này đạt được, DSME đã giành được đơn đặt hàng tàu chở khí hóa lỏng (LNG) cho Alpha Gas S.A. tại Hy Lạp và sản xuất hai tàu cỡ cực đại chở dầu thô (VLCC) cho một nhà nhập khẩu nước ngoài khác. Hai hợp đồng trên dự kiến sẽ được bàn giao lần lượt vào nửa đầu năm 2021 và quý I/2020.

>>>Ngành đóng tàu Hàn Quốc cắt giảm hơn 35.000 lao động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục