“Đại gia” tài chính Mỹ rút khỏi mảng bán lẻ tại 4 nước Đông Nam Á
Ngày 14/1, Tập đoàn Citi (Citigroup) của Mỹ thông báo thương vụ trị giá lên tới 3,6 tỷ USD, trong đó bán mảng ngân hàng cho người tiêu dùng (còn gọi là ngân hàng bán lẻ) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam cho đối tác Singapore. Thương vụ này nằm trong kế hoạch tinh giản toàn cầu của “gã khổng lồ” tài chính của Mỹ này.
Theo đó, Ngân hàng United Overseas (UOB) của Singapore sẽ mua lại nhượng quyền thương mại bao gồm mảng hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ và thẻ tín dụng. Cũng theo thỏa thuận này, khoảng 5.000 nhân viên của Citigroup dự kiến được chuyển giao cho UOB.
Thương vụ nằm trong kế hoạch tinh giản hoạt động toàn cầu của Citigroup và tập trung vào nhóm khách hàng là các tổ chức hơn là ngân hàng bán lẻ.
Giám đốc tài chính của Citigroup, ông Mark Mason cho biết việc bán 4 thị trường tiêu dùng này, cùng với các giao dịch đã thông báo trước đó phản ánh tập đoàn đang nhanh chóng triển khai chiến lược làm mới hoạt động.
Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của UOB, ông Wee Ee Cheong cho biết ngân hàng tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của khu vực Đông Nam Á và đã chọn lọc cẩn thận, tuân thủ các nguyên tắc, trong việc tìm kiếm các cơ hội phù hợp để phát triển.
Theo Citigroup, thương vụ trên dự kiến sẽ được hoàn thành từ giữa năm 2022 đến đầu năm 2024 tùy thuộc vào tiến độ của quy trình phê duyệt của nhà quản lý.
Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất Đông Nam Á, với tổng dân số hơn 470 triệu người và là nơi có tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Citigroup sẽ chịu phí đến 1,5 tỷ USD khi rút khỏi Hàn Quốc
07:53' - 09/11/2021
Ngày 8/11, ngân hàng Citigroup Inc dự kiến sẽ chịu khoản phí từ 1,2-1,5 tỷ USD liên quan đến việc đóng cửa mảng ngân hàng tiêu dùng tại Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Citigroup bị cáo buộc trục lợi từ ngừng hỗ trợ quỹ tín dụng khi COVID-19 bùng nổ
10:08' - 27/08/2021
Citigroup đang phải giải quyết một vụ kiện do đã quyết định ngừng hỗ trợ một quỹ tín dụng châu Âu khi đại dịch COVID-19 bùng nổ và làm đảo lộn thị trường.
-
Ngân hàng
Citigroup rút khỏi một loạt thị trường trong đó có Việt Nam
11:29' - 17/08/2021
Một nguồn tin cho biết Citibank Korea Inc., chi nhánh tại Hàn Quốc của ngân hàng Citigroup Inc. (Mỹ), sẽ đưa ra quyết định về kế hoạch chuyển nhượng mảng ngân hàng bán lẻ vào tuần tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào cuối năm 2025
20:21' - 05/07/2025
Lạm phát tại Nhật Bản đang tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên, làm dấy lên khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.
-
Ngân hàng
Vietcombank nhận cú đúp giải thưởng quản trị rủi ro tại Asian Banking and Finance Awards 2025
09:41' - 05/07/2025
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá ở cả phân khúc ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
-
Ngân hàng
SHB SAHA: Hướng tới khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
14:34' - 02/07/2025
Ngày nay, người dùng, nhất là nhóm trẻ, kinh doanh tự do hoặc bận rộn, cần ứng dụng ngân hàng dễ thao tác trên điện thoại, ít bước phức tạp.
-
Ngân hàng
Lãi suất ưu đãi mới cho vay nhà ở xã hội thấp nhất chỉ 5,9%/năm
14:16' - 02/07/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố mức lãi suất cho vay ưu đãi mới áp dụng cho người mua và đầu tư nhà ở xã hội.