Citigroup rút khỏi một loạt thị trường trong đó có Việt Nam

11:29' - 17/08/2021
BNEWS Một nguồn tin cho biết Citibank Korea Inc., chi nhánh tại Hàn Quốc của ngân hàng Citigroup Inc. (Mỹ), sẽ đưa ra quyết định về kế hoạch chuyển nhượng mảng ngân hàng bán lẻ vào tuần tới.

Dự kiến, Citibank Korea sẽ tổ chức một cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 26/8 tới và xác nhận phương thức bán lại mảng  ngân hàng bán lẻ.

Theo nguồn tin trên, bốn công ty tài chính đã tiến hành thẩm định mảng ngân hàng bán lẻ của Citibank Korea.

Nguồn tin cũng cho biết một số nhà đầu tư tiềm năng đã tìm cách mua lại bộ phận thẻ tín dụng và bộ phận quản lý tài sản, thay vì mua toàn bộ mảng ngân hàng bán lẻ.

Trong khi đó, nghiệp đoàn của Citibank Korea đã ủng hộ kế hoạch bán toàn bộ mảng bán lẻ nói trên.

Tính đến cuối năm ngoái, Citibank Korea đã tuyển dụng khoảng 3.500 nhân viên và mảng ngân hàng bán lẻ của chi nhánh này trả lương cho khoảng 2.500 người.

Citigroup đã mở chi nhánh đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 1967 và thành lập Citibank Korea Inc. vào năm 2004 sau khi mua lại ngân hàng KorAm Bank.

Hồi tháng Tư, Citigroup đã công bố kế hoạch thu hẹp đáng kể hoạt động của mình trong mảng ngân hàng tiêu dùng trên toàn cầu, và chuyển trọng tâm sang mảng quản lý tài sản.

Citigroup sẽ rút khỏi Trung Quốc, Ấn Độ và 11 thị trường bán lẻ khác, nơi mà Citi không có quy mô cần thiết để có thể cạnh tranh.

11 thị trường này bao gồm Australia, Bahrain, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Hà Lan, Nga, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục