Đại gia thương mại điện tử Mercari tham gia lĩnh vực viễn thông di động

21:25' - 04/03/2025
BNEWS Ngày 4/3, Mercari đã tham gia lĩnh vực viễn thông di động, khi nền tảng thương mại điện tử lớn của Nhật Bản này tìm cách tạo ra sự hợp tác với ứng dụng thị trường và các dịch vụ hiện có khác.
Ngày 4/3, Mercari thông báo đã tham gia lĩnh vực viễn thông di động, khi nền tảng thương mại điện tử lớn của Nhật Bản này tìm cách tạo ra sự hợp tác với ứng dụng thị trường và các dịch vụ hiện có khác.

Công ty công nghệ này đã ra mắt dịch vụ mới với tư cách là nhà điều hành mạng ảo di động (MVNO), mượn từ mạng di động của các nhà mạng lớn và cung cấp dịch vụ di động với mức giá chiết khấu.

 
Dịch vụ mới, Mercari Mobile, có hai gói đăng ký dữ liệu - một gói có dung lượng dữ liệu 2 gigabyte với giá 990 yên/tháng và gói 20 GB/2.390 yên một tháng. Ban đầu, dịch vụ này sẽ sử dụng mạng di động của NTT Docomo, nhưng có kế hoạch sử dụng một mạng khác do KDDI vận hành trong tương lai gần.

Dịch vụ di động Mercari Mobile cho phép người dùng mua và bán hạn mức dữ liệu còn lại, lần đầu tiên tại Nhật Bản, áp dụng cùng mô hình kinh doanh của thị trường hàng đã qua sử dụng.

Ứng dụng chợ đồ cũ, còn được gọi là Mercari, có 23 triệu người dùng và hơn 1.000 tỷ yen (6,7 tỷ USD) tổng giá trị giao dịch hàng năm. Ứng dụng này vận hành tại Nhật Bản và Mỹ cũng như các dịch vụ liên quan đến công nghệ tài chính khác như thanh toán, thẻ tín dụng và giao dịch tiền điện tử.

Ứng dụng Mercari sẽ cho phép người dùng đặt giá, dao động từ 200 yen đến 500 yen cho 1 GB. Sau đó, người dùng có thể sử dụng khoản tín dụng kiếm được để giao dịch tại các dịch vụ khác của Mercari.

Giá giao dịch dự kiến sẽ dao động vào đầu và cuối tháng vì hạn mức dữ liệu không được chuyển sang tháng tiếp theo. Công ty đang bán 1 GB với giá 550 yen bất kỳ lúc nào cho người dùng.

Takeshi Nagasawa, Giám đốc kinh doanh MVNO của Mercari, cho biết ông thấy giá của Mercari Mobile không rẻ hơn nhiều so với các MVNO khác, nhưng điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là cho phép người dùng kiếm được tín dụng thông qua dịch vụ. Người dùng mục tiêu là những khách hàng đã có của Mercari, "Tôi muốn người dùng chọn Mercari Mobile vì tính tương thích với các dịch vụ khác của chúng tôi".

Thông qua các khoản tín dụng kiếm được, công ty hướng đến mục tiêu người dùng mua sản phẩm và tiền điện tử, cũng như sử dụng dịch vụ thanh toán Merpay, hiện đã có 18,7 triệu người dùng.

Theo một cuộc khảo sát về việc sử dụng thiết bị di động do Mercari thực hiện vào tháng 2, có 65,7% số người được hỏi cho biết họ vẫn còn dữ liệu mỗi tháng, trong khi 34,3% cho biết họ không có đủ, và 78,6% cho biết họ muốn có thể tùy chỉnh các gói dữ liệu một cách tự do hơn tùy thuộc vào cách họ sử dụng hạn mức của mình.

Takeshi Nagasawa, Giám đốc kinh doanh MVNO của Mercari, cho biết: "Chúng tôi có thể làm cho phí điện thoại di động linh hoạt và phải chăng".

Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông, vào cuối năm 2023, ba công ty lớn bao gồm NTT Docomo, KDDI và SoftBank đã thống trị thị trường Nhật Bản với lần lượt là 34,9%, 26,8% và 20,4% thị phần đăng ký truyền thông di động. Trong khi đó, Rakuten Mobile chiếm 2,6% thị phần. Các công ty MVNO, bao gồm tập đoàn Sony và gã khổng lồ bán lẻ Aeon, chiếm tổng cộng 15,2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục