Đại học Quốc gia Hà Nội cấp học bổng toàn phần cho nam sinh khó khăn có nguy cơ dừng học

16:01' - 20/08/2024
BNEWS Ngày 20/8, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, sẽ cấp học bổng toàn phần cho nam sinh vừa đỗ vào Trường Đại học Công nghệ nhưng vì hoàn cảnh vô cùng khó khăn, em có nguy cơ phải dừng việc học.

Theo đó, qua báo chí, Đại học Quốc gia Hà Nội biết thông tin em Hoàng Long Vũ, sinh năm 2006, quê Hà Tĩnh đã đạt tổng 3 môn khối A là 27,85 điểm (Toán 8,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,75) trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 và đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Nà Nội nhưng vì hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố bị tâm thần, mẹ mắc ung thư nên nguy cơ Long Vũ phải dừng việc học.

 

Ông Hoàng Toàn (73 tuổi, ông nội của Vũ) cho biết, kinh tế gia đình phụ thuộc vào 4 sào ruộng, vợ chồng ông già yếu, không biết lấy gì để nuôi Vũ học đại học. Từ khi bố mẹ Vũ đổ bệnh, ông bà trở thành trụ cột. Thương cháu học giỏi, ngoan hiền nhưng chắc phải dừng lại việc học vì ông nội hết khả năng nuôi cháu. Để trang trải cuộc sống và lo cho cả gia đình, ngoài công việc đồng áng, ông Toàn còn làm việc thêm ở trang trại cho một hộ gia đình.

Để khuyến khích tinh thần và giúp em Hoàng Long Vũ yên tâm học tập, nếu Vũ nhập học Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), em sẽ được cấp học bổng toàn phần của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, miễn học phí, ký túc xá. Đồng thời, với bệnh tình của bố mẹ nam sinh, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ công tác thăm, khám bệnh cho bố mẹ em.

Những năm gần đây, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã chỉ đạo triển khai học bổng của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và phát triển nhiều nguồn học bổng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên người dân tộc thiểu số, miền núi và sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học. Ngoài trường hợp em Vũ, Đại học Quốc gia Hà Nội đảm bảo tất cả sinh viên đỗ vào có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ về học phí, học bổng và ký túc xá để yên tâm học tập.

2024 cũng là năm đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Trường  Đại học Hà Tĩnh tuyển sinh và đào tạo theo công thức năm đầu học tại Trường Đại học Hà Tĩnh và các năm sau chuyển tiếp học ở Đại học Quốc gia Hà Nội với chính sách miễn giảm học phí và chi phí sinh hoạt. Chính sách này giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí tài chính trong học tập.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục