Đại Học Việt Nhật dành 125 suất học bổng trong năm 2017

06:02' - 06/05/2017
BNEWS Năm học 2017 - 2019, Trường Đại học Việt Nhật dành 125 suất học bổng và chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên.
Đại Học Việt Nhật dành 125 suất học bổng trong năm 2017. Ảnh: Quý Trung/TTXVN.

Theo đó, tổng số học bổng được cấp tại trường năm học 2017 - 2019 là 60 suất bao gồm: 30 suất học bổng hỗ trợ học phí toàn phần và 30 suất học bổng hỗ trợ học phí bán phần từ nguồn của Chính phủ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ cấp 60 suất học bổng toàn phần bao gồm cả vé máy bay, bảo hiểm và sinh hoạt phí trị giá 5.000 USD/1 học viên (tương đương 110.000.000 đồng) dành cho kỳ thực tập 3 tháng tại Nhật Bản cho học viên tất cả các chương trình.

Đặc biệt, học viên chương trình Khu vực học, định hướng Nhật Bản học sẽ được nhận 5 suất học bổng trị giá 1.440.000 Yen/1 suất (tương đương 290.000.000 đồng) từ Tập đoàn ZENSHO, Nhật Bản.

Ngoài ra, học việc của ba ngành kỹ thuật bao gồm: kỹ thuật hạ tầng; kỹ thuật môi trường; và công nghệ Nano sẽ được nhận các suất học bổng bán phần từ một số tổ chức, cá nhân khác. Tiêu chí xét duyệt học bổng dựa trên kết quả của từng giai đoạn.

Học bổng học kỳ I được dựa trên kết quả xét tuyển đầu vào và đánh giá hồ sơ và phỏng vấn; cùng các tiêu chí khác do nhà tài trợ quy định. Học bổng của các kỳ học tiếp theo sẽ được đánh giá dựa trên kết quả học tập và rèn luyện của học viên.

Sinh viên trường Đại học Việt Nhật đang nghiên cứu tại thư viện. Ảnh: Quý Trung/TTXVN.

Mục đích của Trường Đại học Việt Nhật trong việc xét duyệt cấp học bổng nhằm tạo điều kiện và động lực cho những cá nhân giỏi, có tiềm năng được tham gia nghiên cứu, rèn luyện và phát triển bản thân trong một môi trường đào tạo tiên tiến.

Trường Đại học Việt Nhật - trường đại học thành viên thứ 7 thuộc Đại học Quốc gia Hà Nôi, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập vào ngày 21/7/2014.

Mô hình Trường Đại học Việt Nhật là mô hình đại học xuất sắc mới, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với sự điều chỉnh phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. Trường hướng đến sự phát triển bền vững dựa trên nền tảng tự chủ cao trong hoạt động.

Trường có khoảng 50% giảng viên Nhật Bản. Đội ngũ giảng viên của trường là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và Nhật Bản.

Đội ngũ giảng viên của Trường mang tính quốc tế cao với 50% giảng viên được phái cử từ các Đại học hàng đầu Nhật Bản. Ảnh: Quý Trung/TTXVN.

Trường Đại học Việt Nhật hiện đang triển khai 7 chương trình đào tạo thạc sĩ thuộc các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cao và khoa học liên ngành, gồm: Công nghệ Nano; kỹ thuật hạ tầng; khu vực học; chính sách công; quản trị kinh doanh; biến đổi khí hậu; và phát triển. Trường cũng chuẩn bị mở tiếp các chương trình đào tạo thạc sĩ mới là phát triển nông nghiệp và lãnh đạo toàn cầu...

Với mục tiêu phát triển, Trường Đại học Việt Nhật hướng tới mục tiêu đến năm 2035 trở thành trường đại học nghiên cứu uy tín cao trong khu vực, đến năm 2025 trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu uy tín hàng đầu Việt Nam.

Trường đang lên kế hoạch mở các chương trình đào tạo bậc đại học và tiến sĩ vào năm 2019. Dự kiến đến năm 2023 Trường sẽ chuyển lên cơ sở tại Hòa lạc và có quy mô đào tạo dự kiến là 2000 sinh viên vào năm 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục