Đại hội đồng Liên hợp quốc họp phiên bất thường về vấn đề Jerusalem

08:12' - 22/12/2017
BNEWS Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã tiến hành phiên họp bất thường đặc biệt để bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Phiên họp đặc biệt bất thường của Đại hội đồng Liên hợp quốc về vấn đề Jerusalem ở New York (Mỹ) ngày 21/12. THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New York, sáng 21/12 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã tiến hành phiên họp bất thường đặc biệt để bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Phát biểu tại phiên họp, Ngoại trưởng Palestine Riad Malki đã kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế, đồng thời cho rằng "tổ chức này đang trải qua thử thách chưa từng có." Theo ông Malki, lịch sử sẽ ghi nhớ tên những nước đứng về phía lẽ phải.

Về phần mình, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley khẳng định dù kết quả cuộc bỏ phiếu tại ĐHĐ như thế nào, thì cũng không làm thay đổi quyết định của Washington. Theo bà Haley, kết quả này sẽ tác động đến cách Mỹ nhìn nhận LHQ.

Theo một nghị quyết năm 1950, ĐHĐ LHQ có thể triệu tập phiên họp đặc biệt khẩn cấp để xem xét một vấn đề "với quan điểm là đưa ra những kiến nghị thỏa đáng để các thành viên áp dụng biện pháp tập thể", nếu như HĐBA LHQ không làm được điều này.

Cho tới nay mới chỉ có 10 phiên họp như vậy được triệu tập, lần gần đây nhất là vào năm 2009 để bàn về Đông Jerusalem và các lãnh thổ của Palestine./.

>>> Căng thẳng vùng Vịnh phủ bóng đen lên cục diện khu vực và thị trường dầu mỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục