Đại hội XIII của Đảng: Đảm bảo tính kế thừa và phát triển trong công tác nhân sự

15:42' - 30/01/2021
BNEWS Bên lề Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu đánh giá công tác nhân sự Đại hội được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đảm bảo đầy đủ tính kế thừa, phát triển.

Theo các đại biểu đánh giá, những người được giới thiệu đều đầy đủ các tiêu chuẩn để có thể gánh vác tốt nhiệm vụ.

Tinh thần được nhiều đại biểu nêu lên là lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm, gần dân, sát dân và biết lo cho hạnh phúc của nhân dân; đồng thời, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tinh thần đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của đất nước.
Theo đại biểu Đồng Dũng Mạnh, Bí thư Huyện ủy Thanh Miện (Hải Dương), một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội XIII là bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới đảm bảo đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để gánh vác trọng trách, nhiệm vụ.
"Chúng tôi cho rằng, Đại hội chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đảm bảo đầy đủ tính kế thừa, đảm bảo chiều hướng phát triển và những người được giới thiệu đều đầy đủ các tiêu chuẩn để trong nhiệm kỳ tới gánh vác tốt nhiệm vụ.

Các đại biểu cũng như cá nhân tôi thật sự tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa tới tiếp tục hiện thực hóa khát vọng của người dân Việt Nam, phấn đấu trong những năm tiếp theo Việt Nam sẽ trở thành một nước hùng cường" - đại biểu thể hiện sự kỳ vọng.
Là người trực tiếp bỏ lá phiếu bầu, Bí thư Huyện ủy Thanh Miện cho biết, đại biểu xác định rõ trách nhiệm của mình, với tinh thần lựa chọn được những người đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, gần dân, sát dân và biết lo cho hạnh phúc của nhân dân, dám làm, dám chịu trách nhiệm; chọn được những người đảm nhiệm chức danh lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới sẽ đảm đương được sứ mệnh lịch sử mà nhân dân kỳ vọng.
"Báo cáo chính trị đã thể hiện rằng con đường cách mạng của chúng ta đã rõ hơn. Trong thời gian vừa qua, thực tiễn chứng minh là đất nước ta đã thu được nhiều thắng lợi. Chúng tôi tin rằng, với tinh thần ấy, với những việc đã làm, đang làm và sẽ làm, sắp tới đất nước ta tiếp tục phát triển đúng như kỳ vọng của tất cả người dân Việt Nam" - đại biểu nhấn mạnh.
Cũng theo đại biểu Đồng Dũng Mạnh, trách nhiệm của đại biểu đối với lá phiếu bầu là tìm hiểu, nghiên cứu kỹ đối với từng ứng viên, đảm bảo được các yếu tố.

Thứ nhất là lựa chọn những người thực sự có trí tuệ, thực sự vì tương lai phát triển của đất nước và xứng đáng với sự ký thác của người dân, của Đảng để gánh vác nhiệm vụ. Ứng viên phải là những người thực sự tâm huyết, thực sự đại diện cho ý chí, khát vọng của nhân dân, dân tộc Việt Nam trong giai đoạn tới.
"Chúng tôi cũng quan tâm đến tính kế thừa; đồng thời đánh giá cao việc thực hiện trẻ hóa đội ngũ của Ban Chấp hành Trung ương lần này" - Bí thư Huyện ủy Thanh Miện cho biết.
Về nhân sự đặc biệt, đại biểu Đồng Dũng Mạnh nhấn mạnh: "chúng tôi cho rằng đây cũng là một quyết định hết sức sáng suốt để đảm bảo tính kế thừa và chọn được những người có thể quy tụ, phát huy sức mạnh, trước hết là của Ban Chấp hành Trung ương và sau nữa là quy tụ cả một tập thể người dân Việt Nam, cả dân tộc để cùng phát triển".
Cũng theo đại biểu Đồng Dũng Mạnh, sức mạnh của Đảng chính là sức mạnh của chính quyền Nhà nước và mục tiêu lớn nhất đối với Đảng ta, đó là hạnh phúc của nhân dân.
"Vì lý do đó, những đại biểu đại diện phải là những người thật sự gần dân, sát dân, lo cho dân và lấy hạnh phúc của nhân dân làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt khi chúng ta tập trung phát triển đất nước, ngoài tiêu chuẩn đại diện cho dân, gần dân, sát dân, lo cho dân, việc dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm là tiêu chuẩn rất cần thiết" - Bí thư Huyện ủy Thanh Miện  nhấn mạnh.
Cũng trao đổi về công tác nhân sự, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh đánh giá cao Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã chuẩn bị công tác nhân sự khoa học, kỹ lưỡng, dân chủ, đảm bảo tính công khai, minh bạch, coi trọng cả  yếu tố: cán bộ có lập trường, tư tưởng vững vàng; phải là người có kinh nghiệm, trình độ, tinh thần đổi mới, sáng tạo, phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.
Đại biểu Hoàng Duy Chinh tin tưởng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII được bầu ra sẽ thực hiện đạt được kết quả mà mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đề ra; trong chỉ đạo có sự linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục