Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia đưa ra cảnh báo an ninh

21:33' - 18/05/2019
BNEWS Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta đã ban hành cảnh báo an ninh ngay trước khi Indonesia công bố kết quả bầu cử tổng thống, dự kiến vào ngày 22/5 tới.

Trong thông báo đưa ra ngày 17/5, Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân nước này tránh xa các khu vực có thể diễn ra các cuộc biểu tình quy mô lớn tại thủ đô Jakarta và các thành phố lớn khác, trong đó có thành phố Surabaya ở tỉnh Đông Java và thành phố Medan ở tỉnh Bắc Sumatra.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Indonesia trong tháng này đã bắt giữ 29 đối tượng thuộc Jemaah Ansharut Daulah (JAD), nhóm có liên quan đến tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng lớn nhất nước này, trong đó có một số kẻ được cho là có khả năng kích nổ các quả bom sử dụng mạng Internet không dây.

Ngoài ra, cảnh sát cũng thu giữ ít nhất 5 quả bom tự tạo tại các địa điểm ở Java và Bắc Sulaweisi.

Các vụ bắt giữ là một phần trong các nỗ lực của giới chức Indonesia nhằm siết chặt an ninh trước thềm sự kiện công bố kết quả bầu cử Tổng thống Indonesia diễn ra hôm 17/4 vừa qua.

Để đảm bảo an ninh cho việc công bố kết quả bầu cử tổng thống, dự kiến vào ngày 22/5 tới, Indonesia đã huy động và đặt 32.000 cảnh sát và binh lính trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại thủ đô Jakarta.

Ngày 17/4 vừa qua, Indonesia đã tiến hành tổng tuyển cử, bầu các vị trí tổng thống, phó tổng thống và trên 20.000 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục