Đắk Lắk đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản đến vụ thu hoạch

16:31' - 04/08/2021
BNEWS UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn gửi các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch, kịch bản tiêu thụ bơ, sầu riêng niên vụ 2021.

Tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tập trung triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ bơ, sầu riêng cho nông dân và doanh nghiệp, thương lái trong thời gian tới.

Để thuận lợi trong việc tiêu thụ nông sản, tỉnh Đắk Lắk đề nghị các bộ, ngành Trung ương chỉ đạo các sàn giao dịch thương mại điện tử tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh nông sản của tỉnh tham gia sàn.

Đồng thời, các bộ, ngành hỗ trợ quảng bá, hướng dẫn tỉnh Đắk Lắk triển khai các hoạt động kết nối, tiêu thụ trên môi trường số; giới thiệu, kết nối các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp phân phối lớn để thúc đẩy tiêu thụ bơ, sầu riêng.

Cùng với đó, các bộ, ngành hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ nông sản của nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa của tỉnh đi qua và đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tỉnh Đắk Lắk có diện tích, sản lượng cây ăn quả lớn, giá trị kinh tế cao, đem lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân. Một số sản phẩm đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch có sản lượng lớn như sầu riêng, bơ.

Riêng diện tích sầu riêng của tỉnh trên 12.000 ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 5.300 ha, sản lượng khoảng 103.000 tấn; thời vụ thu hoạch tập trung từ tháng 8 đến 10/2021.

Với khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp, người dân Đắk Lắk đã trồng nhiều giống sầu riêng như Ri6, Dona chất lượng rất tốt, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng, đánh giá cao.

Bên cạnh sầu riêng, hiện nay, tỉnh Đắk Lắk cũng có trên 9.000 ha bơ với sản lượng cho thu hoạch khoảng 82.000 tấn. Nhiều giống bơ nổi tiếng được trồng tại Đắk Lắk như: bơ 034, bơ sáp, bơ H, bơ Booth.

Bơ Đắk Lắk được đánh giá cao về chất lượng, có thịt dày, dẻo thơm, vị béo. Từ giữa tháng 8, bơ Booth và bơ H sẽ vào vụ thu hoạch với sản lượng ước khoảng 40.000 tấn.

UBND tỉnh Đắk Lắk cam kết sẽ tập trung chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục