Dịch COVID-19: Kết nối cung ứng hàng hóa nông sản đến các tỉnh, thành phố có nhu cầu

13:51' - 04/08/2021
BNEWS Tỉnh Cà Mau chuẩn bị 3 nhóm hàng hóa nông sản có số lượng lớn gồm thủy hải sản, gạo và các sản phẩm khác để liên kết cung ứng đến các tỉnh, thành phố và xuất khẩu trong điều kiện dịch COVID-19.

Ngày 4/8, ông Dương Vũ Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau cho biết, Sở đã phối hợp các doanh nghiệp chuẩn bị 3 nhóm sản phẩm hàng hóa nông sản của tỉnh có số lượng lớn gồm thủy hải sản, gạo và các sản phẩm hàng hóa khác để liên kết cung ứng đến các tỉnh, thành phố và xuất khẩu trong điều kiện dịch COVID-19.

Theo danh mục sản phẩm hàng hóa nông sản của tỉnh có khả năng cung ứng, tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố và phục vụ xuất khẩu, có đến hơn 70 sản phẩm khác nhau của gần 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, sản phẩm có khả năng cung ứng, tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố gồm: tôm đông lạnh, tôm sú, cua, ghẹ, mực, cá biển...; tôm khô, khô mực, khô cá khoai, khô cá phi; chả cá rô phi, chả tôm, chà bông tôm; gạo sạch ST24, gạo sạch ST25, gạo sạch Toàn Tâm, lúa.... Các sản phẩm khác gồm có chuối sấy, rau quả các loại, bánh phồng tôm, nước mắm...

Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hóa tiêu thụ tại Tp. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh khác trong khu vực vẫn còn mất khá nhiều thời gian. Doanh nghiệp phải tập kết hàng hóa ở nhiều địa điểm, đầu mối khác nhau do tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của từng tỉnh, thành phố. Điều này gây ảnh hưởng việc bảo quản, chất lượng sản phẩm hàng hóa nông sản của tỉnh.

Ông Dương Vũ Nam cho biết thêm: Hiện, Sở Công Thương kết nối chặt chẽ với Tổ công tác tiền phương của Bộ Công Thương để cập nhật, tổng hợp hàng ngày các số liệu, thông tin liên quan đến việc cung ứng, tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh; chủ động hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp Cà Mau với các tỉnh, thành phố mà chủ yếu là 19 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan rà soát, xác định chủng loại, sản lượng hàng hóa nông sản của tỉnh có số lượng lớn, thời điểm thu hoạch từng loại nông sản trên địa bàn.

Sở Công Thương thống kê các doanh nghiệp, hợp tác xã đang làm đầu mối, có khả năng làm đầu mối thu gom, vận chuyển, cung ứng hàng hóa đến Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố để giới thiệu, kết nối với các tỉnh cung ứng hàng hóa nông sản.

Đặc biệt, Sở Công thương và các đơn vị có liên quan phối hợp, kết nối với các ngành chức năng của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong việc xác định các loại hàng hóa nông sản đang khan hiếm; xác định cụ thể các doanh nghiệp, hệ thống phân phối, bán lẻ tại các tỉnh, thành phố nhằm kịp thời giới thiệu kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã của Cà Mau cung ứng, tiêu thụ hàng hóa nông sản thiết yếu đến các tỉnh, thành phố có nhu cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục