Đắk Lắk đưa nông sản lên sàn Amazon
Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có cơ hội tìm hiểu các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Amazon – công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực bán lẻ trực tuyến; tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu và hàng hóa trong môi trường thương mại điện tử.
Hội nghị còn nhằm mục đích nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp Đắk Lắk.
Tại hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ về những giải pháp để xúc tiến xuất khẩu thông qua Amazon như thị trường toàn cầu và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam bán hàng xuyên biên giới với Amazon, xây dựng phát triển thương hiệu trong thời đại số, giới thiệu về dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên Amazon.Ngoài ra, các chuyên gia đã tư vấn trực tiếp, giải đáp thắc mắc cho các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk có sản phẩm tốt, có khả năng và mong muốn xuất khẩu qua kênh Amazon.
Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk Huỳnh Ngọc Dương cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa ổn định ở Việt Nam và đang diễn biến phức tạp trên thế giới, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng sâu sắc, thị trường xuất khẩu cũng như nguồn cung hàng hóa trên thế giới có những xáo trộn và đứt gẫy. Việc tăng cường xuất khẩu thông qua Amazon là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp các sản phẩm của Đắk Lắk, doanh nghiệp Đắk Lắk từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Ông Huỳnh Ngọc Dương cho biết thêm, từ đầu năm 2020, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã chủ trương tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, giới thiệu về thương mại điện tử và hoạt động thương mại điện tử.Ngoài ra, Sở Công Thương đã tổ chức làm việc với Alibaba, Amazon để có những hướng dẫn cụ thể, đào tạo cho doanh nghiệp tham gia hệ thống bán lẻ trực tuyến - xu hướng tất yếu mà ngành công thương hướng đến trong thời gian tới.
Từ năm 2019 đến nay, Việt Nam có hơn 100 doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử Amazon, điều này đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Đắk Lắk là địa phương có nhiều tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng nông sản như cà phê, hồ tiêu, cao su, điều, mật ong, thủ công mỹ nghệ…Những năm gần đây, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chú trọng phát triển và bước đầu phân phối bán hàng qua các kênh thương mại điện tử nhưng số lượng chưa nhiều, chủ yếu vẫn bán hàng theo phương thức truyền thống.
Theo anh Phạm Quang Khải, Chủ nhãn hàng thiết kế thời trang Hong Anh Le (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), nếu kết hợp giữa hai phương thức bán hàng truyền thống và bán hàng qua các kênh thương mại điện tử sẽ rất hiệu quả. Đặc biệt, bán hàng trên các kênh thương mại điện tử có phân khúc thị trường rộng, sản phẩm được giới thiệu nhanh hơn, bán chạy hơn.Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, có những thời điểm tỉnh Đắk Lắk cách ly xã hội nên nhãn hàng tập trung bán hàng online, giúp doanh thu năm 2020 dự kiến tăng hơn 20% so năm 2019, Anh Khải nhấn mạnh, bán hàng trên Amazon là xu hướng tất yếu, đơn vị đang tìm hiểu, "chuyển mình" để đáp ứng nhu cầu và có thể bán hàng trên kênh thương mại điện tử này.
Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần AKIE Việt Nam cho biết, hiện đã có 200 quốc gia trên thế giới bán hàng trên Amazon và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Việc bán hàng qua kênh thương mại điện tử này giúp gia tăng khách hàng, lợi nhuận, giá trị sản phẩm. Ở Việt Nam, hiện đang chuyển hướng từ người bán sang doanh nghiệp đăng ký bán trên Amazon, có sản phẩm thật và khó xảy ra trường hợp chuyển tiền mà không chuyển hàng. Để bán hàng thành công trên Amazon, tư tưởng của người đứng đầu doanh nghiệp rất quan trọng, phải nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư về nhân sự và chuẩn bị tài chính. Về phía ban tổ chức hội nghị, ông Phan Thanh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn MCC Group cho biết, Tập đoàn MCC cùng Amazon Việt Nam đang xúc tiến ở 63 tỉnh, thành, giúp các doanh nghiệp kết nối và có thêm kênh bán hàng hiệu quả trên Amazon với thông điệp “Muốn thế giới dùng hàng Việt”. Hiện nay, tỷ trọng bán hàng trên Amazon của Việt Nam có 25 – 30% là hàng thủ công mỹ nghệ và nông sản, được người nước ngoài ưa dùng, đây là cơ hội của Việt Nam cũng là lợi thế của tỉnh Đắk Lắk. Tập đoàn MCC Group cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong các bước xây dựng nhãn hàng sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và mở các gian hàng cho doanh nghiệp cho đến khi các gian hàng tự hoạt động được trên Amazon./.Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ cân nhắc điều chỉnh luật đầu tư nước ngoài trong thương mại điện tử
06:30' - 20/01/2021
Ấn Độ đang cân nhắc điều chỉnh luật đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử, một động thái có thể buộc các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phải tái cơ cấu lại các mối quan hệ.
-
Kinh tế Thế giới
5 xu hướng thương mại điện tử cho năm 2021
08:28' - 16/01/2021
Tương lai của thương mại điện tử đã hiện hữu và vẫn đang thay đổi từng ngày. Dưới đây là những xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong năm 2021.
-
Kinh tế Việt Nam
Có thể bổ sung quản lý thương mại điện tử ở mạng xã hội vào Nghị định 52/2013/NĐ-CP
12:08' - 14/01/2021
Bộ Công Thương đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.
-
Hàng hoá
Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và nông sản qua thương mại điện tử
13:50' - 12/01/2021
Thực phẩm, đồ uống và nông sản đang là nhóm hàng có mức tăng trưởng thương mại tốt nhất trên nền tảng thương mại điện tử và được dự báo còn nhiều dư địa phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2021, sẽ hoàn hiện khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử
19:39' - 10/01/2021
Năm 2021, Bộ Công Thương sẽ chú trọng phát triển hạ tầng thương mại điện tử, xây dựng, hoàn thiện thể chế, khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ vọng tín dụng phục hồi từ những động lực tăng trưởng kinh tế mới
17:12'
Tăng trưởng tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong 5 tháng đầu năm nay ghi nhận đạt mức cao trong vài năm gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Đòn bẩy giúp doanh nghiệp Việt vượt thách thức xuất khẩu vào Hoa Kỳ
17:09'
Logistics đóng vai trò then chốt trong việc giảm thiểu chi phí và hạn chế tác động của chính sách thuế quan, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng thống LB Nga V. Putin trả lời phỏng vấn Tổng Giám đốc TTXVN: Hợp tác với Việt Nam có nhiều điểm sáng
16:20'
Tổng thống LB Nga khẳng định hợp tác giữa hai nước có nhiều điểm sáng như trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, năng lượng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Tái cấu trúc lại để kinh tế tư nhân bước lên nấc thang cao hơn
16:15'
Ngày 19/6, Quốc tiến hành phiên chất vấn về công tác tài chính cho phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng, làm mới động lực tăng trưởng truyền thống, thúc đẩy động lực tăng trưởng mới
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025
15:50'
Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị sâu sắc.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước
12:17'
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg (18/6/2025) về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Nền kinh tế đạt nhiều kết quả quan trọng, nhiều điểm sáng nổi bật
11:32'
Bộ trưởng Tài chính cho biết, năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối về đích của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, năm tăng tốc bứt phá với mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Đề xuất giải pháp đột phá, khả thi, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước
10:53'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, sáng 19/6, Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thời cơ thu hút FDI chất lượng cao
09:46'
Sức hấp dẫn và khả năng thu hút vốn FDI của Việt Nam vẫn được duy trì nhờ những tiềm năng, lợi thế đáng kể; đó là vị trí địa lý thuận lợi, dễ dàng kết nối với các thị trường lớn...