Đắk Lắk sẵn sàng di dời hơn 600 hộ dân khỏi vùng lòng hồ Krông Pách Thượng

20:36' - 30/11/2021
BNEWS Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lũ, chính quyền địa phương đã cử lực lượng thường trực tại vùng lòng hồ Krông Pách Thượng nhằm sẵn sàng di dời hơn 600 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tối 30/11, Chủ tịch UBND huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Thạch cho biết, để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lũ, chính quyền địa phương đã cử lực lượng thường trực tại vùng lòng hồ Krông Pách Thượng (xã Cư San) nhằm sẵn sàng di dời hơn 600 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Theo đó, UBND huyện đã thành lập Sở Chỉ huy do Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ huy lực lượng tại chỗ gồm 100 người túc trực tại khu vực lòng hồ Krông Pách Thượng để ứng cứu người và tài sản của hơn 600 hộ dân trong trường hợp mưa lớn kéo dài khiến nước lòng hồ dâng lên cao.
“Những ngày qua, trên địa bàn huyện có mưa vừa đến mưa to, nguy cơ vùng lòng hồ Krông Pách Thượng bị ngập nếu đêm nay tiếp tục mưa lớn và kéo dài. Do đó, UBND huyện đã chủ động triển khai kịch bản ứng phó với tình huống thiên tai, đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn huyện. Đây cũng là lần thứ ba trong năm 2021, huyện tổ chức lực lượng vào túc trực tại khu vực lòng hồ Krông Pách Thượng để sẵn sàng di dời dân đến nơi an toàn”, ông Phạm Ngọc Thạch cho hay.
Dự án công trình hồ chứa nước Krông Pách Thượng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt đầu tư vào năm 2009.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng chậm trễ khiến dự án triển khai hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành.

Hiện vẫn còn hơn 600 hộ dân ở thôn 9, 10 và 11 xã Cư San, huyện M’Đrắk vẫn chưa di dời khỏi vùng lòng hồ. Trong mùa mưa lũ, khu vực này luôn đứng trước nguy cơ bị nước dâng cao và bị ngập sâu.
Trên địa bàn huyện M’Đrắk đã có hai người chết và mất tích do ảnh hưởng của mưa lũ; nhiều tuyến đường, cầu cống trên địa bàn các huyện Ea Kar, Krông Bông, M’Đrắk bị ngập, gây chia cắt giao thông cục bộ.
Dự báo trong đêm 30/11, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa phổ biến từ 10 - 30 mm, có nơi lớn hơn 50 mm; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối vừa và nhỏ, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp tại các huyện: Krông Bông, M’Đrắk, Ea Kar, Krông Năng, Ea H’leo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục