Đắk Lắk: Văn bản cho học sinh nghỉ học là giả mạo

21:13' - 17/02/2021
BNEWS Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk khẳng định văn bản cho học sinh nghỉ học là giả mạo và đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, xử lý theo quy định.

Tối 17/2, liên quan đến văn bản lan truyền trên mạng xã hội về việc cho học sinh tỉnh Đắk Lắk nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk khẳng định văn bản trên là giả mạo và đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh đối tượng giả mạo văn bản để xử lý theo quy định. 

Theo đó, chiều 17/2, trên mạng xã hội xuất hiện Công văn số 165 ký ngày 17/2/2021 do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk ký ban hành với nội dung đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/02/2021;...
Ông Phạm Đăng Khoa cho biết, ngày 15/2/2021 Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 165/SGDĐT-VP về việc học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2. Đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện tổ chức vệ sinh trường, lớp học trước khi đón học sinh, sinh viên trở lại trường học; thường xuyên vệ sinh môi trường, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh, sinh viên và cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên; kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên; yêu cầu thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác.
“Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục đã có phương án cho học sinh nghỉ học và chuyển sang dạy học trực tuyến. Đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa đủ điều kiện học trực tuyến, ngành Giáo dục cũng có phương án dạy học bằng hình thức phù hợp với điều kiện tại địa phương và đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh”, ông Phạm Đăng Khoa cho hay.
Liên quan đến văn bản giả mạo cho học sinh Đắk Lắk nghỉ học, hiện các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương xác minh đối tượng làm giả văn bản để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục