Đắk Nông hủy nổ an toàn 3 quả bom trọng lượng lớn

22:22' - 01/06/2018
BNEWS Ngày 1/6, lực lượng vũ trang huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã hủy nổ an toàn 3 quả bom trọng lượng lớn mới được phát hiện tại bon Bu Dăr, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.
Cận cảnh một quả bom chuẩn bị hủy nổ. Ảnh: Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức cung cấp

Các quả bom được hủy nổ lần này là loại MK82, trọng lượng mỗi quả 227kg, dài 1,33 m, đường kính 27,3 cm chứa 87,2 kg thuốc nổ Tritonal. Đây là loại bom có bán kính sát thương 300m được ném xuống chiến trường Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ.
Trước đó, vào ngày 29/5, một hộ dân tại bon Bu Dăr, xã Quảng Trực phát hiện một quả bom MK82 khi đang đang đi làm rẫy. Thông tin này sau đó được báo cho chính quyền địa phương, các ngành chức năng của huyện.

Ngày 1/6, khi lực lượng quân sự huyện vào hủy bom theo kế hoạch thì phát hiện thêm 2 quả bom cùng loại nằm gần vị trí người dân đã trình báo. Cả 3 quả bom sau đó đã được hủy nổ an toàn.

 Lực lượng chức năng di chuyển quả bom đi hủy nổ. Ảnh: Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức cung cấp

Mấy năm nay, người dân tại xã Quảng Trực đã phát hiện nhiều bom mìn còn sót lại trong nương rẫy. Một số trường hợp người dân chủ quan nên đã có những tác động đến bom mìn rất nguy hiểm.
Gần đây nhất, vào tháng 4/2017, một người dân sau khi phát hiện quả bom MK82 gần UBND Quảng Trực đã đưa lên xe công nông và chở về hướng xã Đắk Búk So (trung tâm huyện Tuy Đức) để... bán phế liệu! Rất may sự việc được phát hiện và lực lượng chức năng đã tịch thu và hủy nổ quả bom./.

>>> Phát hiện quả bom nặng gần 250 kg ở bãi đất trống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục