Đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trước Tết

16:09' - 23/01/2024
BNEWS Truyền tải điện đã ưu tiên kiểm tra những địa bàn trọng tâm, trọng điểm, dễ phát sinh vi phạm, địa bàn nhạy cảm, kiểm tra không dàn trải, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) cho biết đã phối hợp với Phòng an ninh kinh tế - Công an tỉnh Đắk Nông triển khai kiểm tra bảo vệ đảm bảo an ninh, an toàn các tuyến đường dây 220 kV và 500 kV do đơn vị quản lý trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

 

Theo đó, Truyền tải điện Đắk Nông (thuộc PTC3), trong 1 tuần qua, đơn vị đã làm việc với chính quyền địa phương, UBND các xã có đường dây 500 kV đi qua nhằm trao đổi thông tin các nội dung có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, quán triệt đến lực lượng bảo vệ các xã đẩy mạnh phối hợp tuần tra, kiểm tra bảo vệ đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự tại các công trình lưới điện truyền tải, phòng ngừa, phát hiện các vụ việc liên quan đến hệ thống lưới điện để thông tin cho đơn vị quản lý vận hành kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Truyền tải điện Đắk Nông tham gia cùng đoàn kiểm tra cho biết, với mục tiêu ưu tiên kiểm tra những địa bàn trọng tâm, trọng điểm, dễ phát sinh vi phạm, địa bàn nhạy cảm, kiểm tra không dàn trải, phù hợp với tình hình thực tiễn, bám sát tình hình an ninh, trật tự tại địa phương; tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện tuần tra của lực lượng bảo vệ tại hiện trường các đường dây 500 KV Pleiku - Đắk Nông, đường dây 500 kV Đắk Nông - Cầu Bông, đường dây 500 kV Chơn Thành - Xuân Thiện; kiểm tra bảo vệ tại Trạm biến áp 500 kV Đắk Nông và Trạm biến áp 220kV Đắk Nông theo phương án bảo vệ đã ký.

Đoàn kiểm tra cũng đã tập trung kiểm tra hiện trường thuộc các địa bàn và vị trí xung yếu trên lưới điện như: tuyến đường dây 500kV Pleiku2 - Xuân Thiện/Chơn Thành thuộc 09 xã và 01 thị trấn trên địa bàn đơn vị mới tiếp nhận bàn giao QLVH; các vị trí 2965, 2969, 2970, 2984 thuộc đường dây 500kV Đắk Nông- Cầu Bông; vị trí 2926, 2912, 2915, 2827 thuộc đường dây 500kV Pleiku - Đắk Nông; các vị trí 2916 , 2888, 2900 đường dây 500 kV Pleiku 2 - Xuân Thiện/Chơn Thành; các vị trí thuộc xã Đắk Ngo - huyện Tuy Đức và xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil.

Bên cạnh việc thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đến lực lượng bảo vệ nhằm đề cao tinh thần cảnh giác, tăng cường kiểm tra bảo vệ các tuyến đường dây trước và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đoàn kiểm tra cũng đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, thường xuyên giữa các Trạm, các đội Truyền tải điện với Công an các huyện, các xã và nhân dân dọc tuyến.

Đồng thời củng cố xây dựng lực lượng làm bảo vệ, nâng cao ý thức cảnh giác, chống các âm mưu phá hoại của các thế lực phản động và thông tin kịp thời cho đơn vị truyền tải các tình trạng bất thường, có khả năng ảnh hưởng đến vận hành như: vi phạm hành lang, sạt lỡ gần đường dây.... đảm bảo vận hành an toàn liên tục hệ thống truyền tải điện, đặc biệt là hệ thống truyền tải điện 500 kV - công trình liên quan đến an ninh quốc gia.

Phó Giám đốc Truyền tải điện Đăk Nông cho biết thêm, bên cạnh tăng cường kiểm tra bảo vệ các tuyến đường dây, đơn vị cũng đã triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật đồng bộ tăng cường quản lý vận hành trên các tuyến đường dây và trạm biến áp; đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và ổn định lưới điện truyền tải nhằm đảm bảo cung ứng điện trong các dịp lễ Tết đầu năm và trong năm 2024.

Trước đó, từ ngày 9 đến ngày 16/01/2024, Truyền tải điện Đắk Nông đã triển khai vệ sinh hotline cách điện đường dây đang mang điện tại 43 vị trí cột, trong đó: 38 vị trí cột của đường dây 220 kV Buôn Tua Srah và 5 vị trí cột của đường dây 500 kV Pleiku – Đăk Nông. Đây là các vị trí nằm cạnh đường giao thông nên cách điện thường xuyên bị bụi bẩn.

Theo kế hoạch, từ tháng 1 đến hết mùa khô năm 2024, Truyền tải điện Đắk Nông tiếp tục tăng cường kiểm tra đêm, soi phát nhiệt và kết hợp các giải pháp kỹ thuật khác nhằm kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm các hiện tượng bất thường có thể xảy ra trên lưới, đảm bảo hệ thống truyền tải điện an toàn ổn định liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng và dân sinh trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận.                                                      

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục