Đảm bảo thông tin liên lạc, kết nối internet dịp Tết Nguyên đán
Nắm được điều này, các nhà mạng viễn thông Việt Nam đã có kế hoạch cụ thể, huy động mọi nguồn lực nhằm chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bảo đảm thông tin phục vụ khách hàng.
Cụ thể, để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc cho khách hàng trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhà mạng VNPT đã rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, cũng như xây dựng các phương án sẵn sàng mở rộng tăng dung lượng cho các hệ thống; đồng thời bố trí nhân sự trực chăm sóc khách hàng để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong dịp Tết.
VNPT cho biết đã bổ sung trạm phát sóng di động, triển khai nâng cấp tài nguyên phần vô tuyến cho hơn 3.000 trạm phát sóng để đảm bảo chất lượng mạng tại gần 300 địa điểm tổ chức lễ hội lớn trên toàn quốc dự báo sẽ tập trung đông người.
VNPT chú trọng đến yếu tố di dân trong quá trình về quê ăn Tết từ các khu công nghiệp về các địa phương và đã có phương án bổ sung năng lực tại các địa phương đó. VNPT cũng phát sóng khoảng hơn 100 điểm trạm 5G trên 10 tỉnh, thành phố, tập trung chủ yếu ở thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tại những khu vực có đông dân cư để tăng trải nghiệm cho người dân trong dịp Tết Giáp Thìn.
Bên cạnh đó, các đơn vị của VNPT đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn an ninh thông tin, sẵn sàng phối hợp đáp ứng yêu cầu của các cơ quan quản lý Nhà nước. Hơn 1.500 nhân lực cùng nhiều phương tiện đã đơn vị được bố trí sẵn sàng triển khai các yêu cầu thông tin đột xuất trong dịp lễ, Tết của cơ quan chức năng.
Đặc biệt, mạng internet quốc tế được VNPT chú trọng đầu tư với dung lượng tăng 20% với nhiều hướng cáp đất để đảm bảo dự phòng trong trường hợp đứt cáp biển. Dung lượng mạng đường trục tăng 32% đáp ứng lưu lượng cho khách hàng internet băng rộng cố định và internet di động.
VNPT đã phối hợp với các các nhà cung cấp nội dung lớn, nhà cung cấp nội dung trên mạng (CDN) để tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Dung lượng các kết nối trung bình cũng được tăng từ 10 - 40% để đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Trong suốt dịp nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, VNPT cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên toàn quốc để trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM… Tổng đài 18001091 sẽ hoạt động để hỗ trợ mọi thắc mắc người dân, cung cấp thời gian hoạt động của điểm giao dịch VNPT gần nhất.
Theo đại diện nhà mạng Viettel, dịp Tết 2024 dự kiến có hơn 7 triệu thuê bao di chuyển. Trong số đó, 5 tỉnh ghi nhận thuê bao di chuyển nhiều nhất là: An Giang, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa.
Số lượng thuê bao di chuyển về các tỉnh này chiếm khoảng 25 - 40% thuê bao tại tỉnh trong ngày thường. Để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng tốt nhất, Viettel đã chủ động bổ sung tài nguyên cho những địa phương này.
Tổng công ty Mạng lưới Viettel cho biết đã dồn toàn lực, chủ động quy hoạch và triển khai các giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng từ thời điểm trước Tết Nguyên đán 1 tháng.
Hiện, Viettel đã hoàn thành triển khai 15.000 giải pháp để bổ sung tài nguyên, sẵn sàng đáp ứng 120% lưu lượng dự kiến. Nổi bật trong số đó là 700 trạm phát sóng mới, 1.000 trạm nhỏ, 100 xe cơ động và hơn 13.000 giải pháp nâng cấp cấu hình cao cho trạm thu phát sóng lưu động (trạm BTS). Bên cạnh đó, gần 100 trạm 5G của mạng Viettel được triển khai tại các lễ hội, sự kiện để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đặc biệt, lần đầu tiên, Viettel đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tối ưu chất lượng mạng. Cụ thể, ứng dụng XO của Viettel có khả năng tự động tối ưu vùng phủ sóng, tự động đưa ra cảnh báo, giải pháp và thực hiện hành động để đảm bảo vùng phủ tốt nhất.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng thông báo đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới để đảm bảo ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm Giao thừa và đón năm mới Giáp Thìn.
Theo đó, tại các khu vực trọng điểm diễn ra các lễ hội và tập trung đông người, MobiFone đã khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G để đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
MobiFone đã có kế hoạch chi tiết, hoàn thành phân lịch trực điều hành, trực ứng cứu thông tin, trực ca đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời; hoàn thành việc liên hệ và tổng hợp nhân sự các đối tác trực hỗ trợ các hệ thống; tăng cường cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực giám sát đường trục truyền dẫn và tại các tổng đài; sẵn sàng các kết nối phục vụ cho việc hỗ trợ từ xa của đối tác.
Trong những ngày Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng, duy trì Tổng đài 1090 giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Ca trực Tết của các kỹ sư viễn thông điện lực và công nghệ thông tin
06:00' - 09/02/2024
Trái với khung cảnh nhộn nhịp, đông đúc của phố phường những ngày giáp Tết, trong phòng trực NOC (Network Operations Center) thuộc EVNICT là không khí im ắng, tập trung đến cao độ của các kỹ sư.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội
16:34' - 01/02/2024
Sáng 1/2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" viễn thông Nhật Bản hợp tác với Intel trong dự án chất bán dẫn thế hệ mới
06:30' - 30/01/2024
NTT sẽ hợp tác với Intel của Mỹ trong dự án sản xuất hàng loạt chất bán dẫn thế hệ tiếp theo sử dụng công nghệ quang học.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Ứng dụng AI giúp dự đoán khả năng sống sót của bệnh nhân ung thư
15:49'
Công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) FaceAge có khả năng phân tích ảnh chân dung để ước tính "tuổi sinh học" của một người - tức mức độ lão hóa thực tế của cơ thể, không chỉ dựa vào tuổi theo năm sinh.
-
Công nghệ
Thái Bình thí điểm ứng dụng công dân số
07:30'
Với 16 tính năng, ứng dụng “Công dân số tỉnh Thái Bình” giúp người dân cập nhật tin tức chính thống, thông báo kịp thời các chủ trương, chính sách của tỉnh.
-
Công nghệ
OpenAI hỗ trợ các nước phát triển hạ tầng AI riêng biệt
13:40' - 08/05/2025
OpenAI đã công bố sáng kiến OpenAI for Countries (tạm dịch OpenAI cho các quốc gia) nhằm hỗ trợ các nước xây dựng hạ tầng AI riêng biệt.
-
Công nghệ
Triển khai gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng cho đầu tư phát triển hạ tầng và công nghệ số
07:30' - 08/05/2025
Hạ tầng số có vai trò quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, được coi là “trái tim” của quá trình chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Bắc Giang đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ chuyển đổi số quốc gia
14:00' - 07/05/2025
Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã thu thập được 2.057.356 dữ liệu công dân, các nội dung công tác làm sạch như thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư được thực hiện hàng ngày.
-
Công nghệ
Instacart trình làng ứng dụng hướng đến người dùng Gen Z
07:30' - 07/05/2025
Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD.
-
Công nghệ
Trung Quốc công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp đột phá ScienceOne
14:47' - 06/05/2025
Ngày 6/5, CAS đã công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp AI mang tên ScienceOne, đánh dấu bước đột phá trong nỗ lực cách mạng hóa phương pháp nghiên cứu truyền thống thông qua tự động hóa AI.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ An Giang xung kích trong phong trào “Bình dân học vụ số”
14:00' - 06/05/2025
Thời gian qua, phong trào “Bình dân học vụ số” tại An Giang được triển khai rộng khắp, thu hút hơn 140 đội hình thanh niên tình nguyện với gần 1.300 thành viên.
-
Công nghệ
Tiếp sức mùa thi 2025: Hỗ trợ sĩ tử toàn diện với nền tảng số thông minh
07:30' - 06/05/2025
Tâm điểm của chương trình năm nay là nền tảng trực tuyến toàn diện với website tiepsucmuathi.vn.