Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí quản lý và bán hàng

13:02' - 23/10/2019
BNEWS Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ, mã chứng khoán: DPM) tiếp tục tiết giảm mạnh chi phí quản lý và bán hàng để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Bốc xếp sản phẩm phân đạm Phú Mỹ tại cảng Cần Thơ. Ảnh: TTXVN

Tính đến hết quý III/2019, chi phí quản lý và bán hàng của Công ty mẹ lần lượt giảm 15,4% và 22% so với cùng kỳ năm 2018.

Đại diện Tổng Công ty cho biết, năm 2019, Đạm Phú Mỹ tiếp tục sản xuất kinh doanh trong điều kiện gặp nhiều khó khăn như: giá các loại nông sản chủ lực (cà phê, tiêu, cao su…) lao dốc với tốc độ nhanh, trong đó giá hồ tiêu giảm kỷ lục từ mức đỉnh điểm 230.000 đồng/kg vào năm 2015, hiện chỉ còn khoảng 40.000 đồng/kg.

Thời tiết diễn biến bất thường với những cơn mưa lớn gây lũ lụt ở vùng cao nguyên Lâm Đồng, Đắk Lắk và khô hạn kéo dài ở nhiều địa phương trong cả nước.

Chính những lý do đó khiến sức mua phân bón - vật tư thiết yếu trong sản xuất nông nghiệp bị sụt giảm mạnh cả về lượng, chủng loại và giá cả.

Cùng với đó, DPM còn chịu ảnh hưởng bởi giá khí đầu vào tăng hơn 4% so với cùng kỳ 2018, trong khi sản phẩm bán ra không thể tăng được.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Nhà máy đạm Phú Mỹ phải dừng sản xuất trong 2 tháng để bão dưỡng nên cũng ảnh hưởng đến kết quả hoạt động.

Với những khó khăn này, doanh thu của Tổng Công ty trong quý III/2019 bị sụt giảm 22% so với cùng kỳ năm 2018 khiến DPM phải cắt giảm chi phí tối đa.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý III đạt hơn 75 tỷ đồng và tính chung 9 tháng qua, lợi nhuận trước thuế hợp nhất lũy kế đạt 177 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm và giảm khá sâu so với cùng kỳ năm 2018.

Kho sản phẩm của Nhà máy đạm Phú Mỹ. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2019, DPM tiếp tục tiết giảm tối đa chi phí; giữ vững thị phần tiêu thụ sản phẩm và đa dạng cơ cấu mặt hàng phân bón để đáp ứng nhu cầu chăm bón cho các thời kỳ khác nhau của cây trồng.

Sau quá trình thâm nhập thị trường, NPK Phú Mỹ hiện có chỗ đứng vững chắc với thị phần tăng trưởng liên tục, đạt khoảng 15% ở các khu vực tiêu thụ trọng điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục