Đan Mạch, Anh bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay và phương tiện giao thông công cộng

10:16' - 05/06/2020
BNEWS Ngày 4/6, giới chức hàng không Đan Mạch tuyên bố đeo khẩu trang sẽ là quy định bắt buộc tại các sân bay của nước này đối với cả hành khách trong nước và quốc tế kể từ ngày 15/6.

Theo hướng dẫn mới của cơ quan hàng không Đan Mạch, hành khách phải đeo khẩu trang nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 khi đến sân bay, ngồi trên máy bay và cho đến khi rời khỏi sân bay.

Cơ quan hàng không Đan Mạch ban hành hướng dẫn trên ngay sau các khuyến cáo mới nhất của Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA).

EASA cũng cảnh báo hành khách không đeo khẩu trang sẽ bị yêu cầu ra khỏi sân bay ngay lập tức hoặc bị từ chối lên máy bay.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã thông báo nước này mở cửa trở lại các đường biên giới với các nước Đức, Na Uy và Iceland từ ngày 15/6. Đan Mạch hiện ghi nhận tổng cộng 11.811 ca mắc COVID-19 trong đó 582 ca tử vong.

Cùng ngày 4/6, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps tuyên bố quy định đeo khẩu trang sẽ là bắt buộc khi người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở England kể từ ngày 15/6 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường nhật về tình hình dịch bệnh, Bộ trưởng Shapps nêu rõ sử dụng khẩu trang là điều kiện để người dân di chuyển bằng xe buýt, tàu hỏa, máy bay và phà. Bất kỳ ai không tuân thủ quy định sẽ không được phép đi lại hoặc bị phạt.

Tuy nhiên, trẻ nhỏ, người khuyết tật và những người bị khó thở sẽ được miễn.

Trước đây, chính phủ chỉ khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang trong các không gian kín như cửa hàng và trên phương tiện giao thông công cộng nhưng không bắt buộc.

Hiện tại Scotland, Wales và Bắc Ireland cũng chỉ dừng lại ở mức khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang.

Bộ trưởng Shapps đưa ra tuyên bố trên như một phần trong kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế tại England trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm và số ca tử vong giảm. Hiện Anh ghi nhận tổng số 39.904 người tử vong vì mắc COVID-19, cao thứ 2 trên thế giới sau Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục