Đan Mạch loại Huawei chọn Ericsson trong phát triển mạng 5G

21:08' - 19/03/2019
BNEWS Tập đoàn viễn thông lớn nhất Đan Mạch TDC đã lựa chọn hãng Ericsson (Thụy Điển) thay cho nhà cung cấp hiện nay Huawei để phát triển mạng di động 5G.
Đan Mạch loại Huawei chọn Ericsson trong phát triển mạng 5G. Ảnh: reuters

Tập đoàn viễn thông lớn nhất Đan Mạch TDC đã lựa chọn hãng Ericsson (Thụy Điển) thay cho nhà cung cấp hiện nay Huawei để phát triển mạng di động 5G, trong bối cảnh xuất hiện những quan ngại về an ninh liên quan đến "gã khổng lồ công nghệ" này của Trung Quốc.

Trong một tuyên bố tối 18/3, Giám đốc điều hành TDC Allison Kirkby nêu rõ: "TDC đã chọn Ericsson để xây dựng và phát triển mạng 5G của tập đoàn này".

TDC không tiết lộ giá trị của thỏa thuận với tập đoàn Ericsson dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1/4 và kéo dài đến cuối năm 2023.

TDC hy vọng vào cuối năm 2020 có thể cung cấp dịch vụ 5G cho các khách hàng. Trong tuyên bố, TDC cũng không đề cập tới Huawei, tập đoàn đã cung cấp trang thiết bị cho mạng lưới của TDC kể từ năm 2014.

Tập đoàn viễn thông lớn nhất Đan Mạch đưa ra quyết định trên trong bối cảnh Đức đã mở phiên đấu thầu dự án phát triển mạng không dây 5G sau khi Mỹ từng cảnh báo sẽ hạn chế chia sẻ các thông tin tình báo cũng như các thông tin trao đổi khác với cơ quan an ninh Đức nếu quốc gia này sử dụng công nghệ của tập đoàn Huawei - công ty mà Washington cho là đối tác "thiếu tin cậy" - để xây dựng mạng không dây thế hệ mới 5G.

Washington cho rằng thiết bị của Trung Quốc có thể là công cụ do thám tại các công ty và chính phủ phương Tây. Mỹ đã nhiều lần kêu gọi Đức, Canada và các đồng minh khác không sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei khi xây dựng các mạng viễn thông mới vì lo ngại tới tính bảo mật.

Trong khi đó, Huawei - nhà cung cấp hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông cũng như các thiết bị thông tin hàng đầu thế giới, trong đó có mạng không dây thế hệ mới 5G - đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ các cáo buộc rằng thiết bị của hãng có thể được sử dụng với mục đích do thám./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục