Đăng ký xe tại nơi tạm trú, xác định thời hạn thế nào?

15:36' - 04/06/2024
BNEWS Trường hợp đăng ký xe máy cá nhân theo nơi tạm trú thì trên giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô có mục “ngày đến hạn”. Bà Phan Thị Thuỳ Linh hỏi, “ngày đến hạn” là ngày hết hạn tạm trú đúng có không?

Bà Linh cũng muốn biết, bà đang tạm trú thì có phải gia hạn chứng nhận đăng ký xe 2 năm/lần không? Vì hạn tạm trú thường chỉ được 2 năm, nếu quá hạn trên chứng nhận đăng ký xe mà vẫn chưa gia hạn được tạm trú thì lưu thông trên đường có làm sao không?

Về vấn đề này, Bộ Công an trả lời như sau:

Theo Thông tư số 24/2023/TT-BCA ngày 1/7/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe xe cơ giới, trên chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe gắn máy có thời hạn đăng ký áp dụng đối với những trường hợp đăng ký xe có thời hạn (tạm trú, ngoại giao...).

Khi hết thời hạn tạm trú, giấy chứng nhận đăng ký cũng hết thời hạn sử dụng, bà phải gia hạn tạm trú và đến cơ quan đăng ký xe đề nghị cấp gia hạn giấy đăng ký. Nếu quá thời hạn trên Giấy chứng nhận đăng ký xe mà vẫn chưa giải quyết được gia hạn tạm trú thì xe của bà không được phép lưu thông trên đường.

Trong trường hợp bà không tạm trú nữa mà quay về nơi thường trú, bà vẫn giữ lại biển số nhưng phải đến cơ quan đăng ký xe nơi tạm trú làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký và đến cơ quan đăng ký xe nơi thường trú làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký khác theo quy định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục