Đánh bom khủng bố tại Manchester: Lực lượng an ninh mở rộng truy tìm các tòng phạm

09:44' - 29/05/2017
BNEWS Cảnh sát Anh đã bắt giữ thêm một nghi can nam giới 19 tuổi gốc Liban tại thành phố Manchester do nghi ngờ liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại buổi hòa nhạc ở sân vận động Manchester Arena.
Cảnh sát có vũ trang Anh tuần tra tại khu vực Manchester Arena sau vụ tấn công ngày 23/5. Ảnh: EPA/ TTXVN

Vụ tấn công khủng bố tại buổi hòa nhạc ở sân vận động Manchester Arena hồi tuần trước, làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 116 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại London, thông báo ngày 28/5 của cảnh sát Manchester cho biết đối tượng trên bị bắt giữ trong một cuộc bố ráp của cảnh sát tại khu vực Gorton trong thành phố.

Cảnh sát cũng tiến hành kiểm tra ở một địa chỉ ở khu vực Rusholme trong thành phố này.

Tính đến nay, cảnh sát Anh đã bắt giữ 15 người do tình nghi liên quan đến vụ đánh bom trên. Hai trong số này đã được thả, những người còn lại vẫn được tiếp tục bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Hiện Cơ quan An ninh nội địa Anh MI5 đang mở hai cuộc điều tra xem xét liệu cơ quan này có bỏ qua thông tin cho thấy kẻ đánh bom liều chết Salman Abedi tại Manchester đã từng nhiều công khai ý định trở thành kẻ khủng bố giết người.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Amber Rudd ngày 28/5 đã từ chối bình luận về việc này vì vấn đề an ninh quốc gia là một vấn đề quan trọng trong chiến dịch tranh cử.

Trong khi đó, cảnh sát Anh cho biết 1.000 nhân viên điều tra đang tiếp tục truy tìm những kẻ tòng phạm với Salman Abedi.

Tờ Times của Anh ngày 27/5 đưa tin các sĩ quan tình báo đã xác định được 23.000 phần tử Hồi giáo cực đoan đang sống ở nước Anh.

>>>Đánh bom khủng bố tại Manchester: FBI từng cảnh báo Anh về đối tượng Abedi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục