Đánh bom khủng bố tại Manchester: Cảnh sát công bố hình ảnh đối tượng Abedi

12:04' - 28/05/2017
BNEWS Các hình ảnh thu được từ camera an ninh cho thấy Abedi đeo kính, để ria, mặc quần bò, khoác áo đen, đi giày thể thao, đội mũ đen và từ phía trước có thể nhận ra dây đeo ba lô của hắn.
Cảnh sát Anh tăng cường an ninh sau vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester hôm 22/5. Ảnh: TTXVN

Ngày 27/5, cảnh sát đã công bố các hình ảnh từ camera an ninh ghi lại hoạt động của đối tượng Salman Abedi  vào đêm hắn gây ra vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester hôm 22/5 khiến 22 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Các hình ảnh thu được từ camera an ninh cho thấy Abedi đeo kính, để ria, mặc quần bò, khoác áo đen, đi giày thể thao, đội mũ đen và từ phía trước có thể nhận ra dây đeo ba lô của hắn.

Ngoài những chi tiết trên, trong một tuyên bố cùng ngày, cảnh sát cũng thông báo một trong những địa điểm cuối cùng Abedi tới là "một căn hộ ở trung tâm thành phố và từ đây hắn đã tới Manchester Arena", nơi hắn thực hiện vụ tấn công. Theo điều tra ban đầu, nhiều khả năng căn hộ này có liên quan tới địa điểm mà cảnh sát cho là nơi cuối cùng chế tạo thiết bị đánh bom hoàn chỉnh.

Cảnh sát cho biết công tác điều tra đang tiến triển tốt và hiện cảnh sát đang kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan tới mọi hoạt động của đối tượng từ ngày 18/5, thời điểm hắn trở về Anh, cho tới khi xảy ra vụ đánh bom.

Mặc dù cảnh sát chưa cung cấp thông tin về việc Abedi từ đâu đến, nhưng một người bà con của hắn ở Libya trước đó cho biết tên này đã đi từ Libya tới Manchester. Trong khi đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Đức cũng tiết lộ Abedi đã đi qua 2 sân bay ở Istanbul  và Düsseldorf .

Trong suốt 5 ngày kể từ sau vụ tấn công liều chết ở Manchester, Anh đã huy động lực lượng gồm 1.000 cảnh sát chống bạo động, làm việc 24/24 giờ nhằm điều tra thu thập thông tin về những mối liên hệ, nguồn tài chính, địa điểm đi đến, cách chế tạo thiết bị nổ và âm mưu của tên Abedi. Hiện 14 địa điểm tình nghi liên quan đang được lục soát.

Cho tới nay, cảnh sát Anh đã bắt giữ 11 nghi can liên quan đối tượng Abedi. Cha đẻ và anh trai của đối tượng gốc Libya này cũng đã bị bắt giữ tại quốc gia Bắc Phi này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục