Đánh giá, phân hạng sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP
Ông Vũ Ngọc Đăng, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, mặc dù đang trong giai đoạn “khởi động” nhưng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bước đầu cũng đã đạt được những kết quả khả quan.
Đến nay, các địa phương trên địa bàn đã thống kê được 48 có sở có đủ điều kiện tham gia Chương trình OCOP với hơn 100 sản phẩm. Các sản phẩm đã được các cơ quan chuyên môn của các Sở, ngành hướng dẫn xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và các yêu cầu về chứng nhận đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông Bà Rịa - Vũng Tàu thôn đã tham mưu UBND tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng, tiềm năng sản phẩm Bà Rịa - Vũng Tàu để xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2021 - 2025 trình UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện. Đồng thời, ứng dụng phần mềm phục vụ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Dự kiến trong năm 2020, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức đánh giá, phân loại từ 10 - 20 sản phẩm, tạo tiền đề cho chương trình trong những năm tiếp theo. Dự kiến trong tháng này tỉnh sẽ tổ chức hội nghị triển khai Chương trình OCOP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2020 và tổ chức đánh giá phân hạng cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2019 - 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trong tỉnh quảng bá sản phẩm, nhãn hiệu thương hiệu hàng hóa. Từ đó, mở rộng sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm, từng bước khẳng định giá trị và thương hiệu các mặt hàng nông sản của tỉnh. Thông qua đó, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh. Đồng thời, tổ chức cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn tham gia các Hội chợ triển lãm nông nghiệp trong nước như: Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế AgroViet; hội chợ Làng nghề Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức. Cùng với đó, xây dựng các mô hình VietGAP cho các sản phẩm mãng cầu ta (diện tích 4ha), nhãn xuồng cơm vàng (diện tích 8 ha). Tỉnh cũng đã xây dựng được vùng nguyên liệu hồ tiêu với diện tích gần 600 ha theo tiêu chuẩn Global GAP và RainForest Alliance. Tính đến thời điểm này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh như: hồ tiêu, nhãn xuồng cơm vàng, mãng cầu ta, bưởi da xanh, bún, bánh tráng, hàu, muối…/.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Thanh Hóa đưa sản phẩm OCOP tới gần người tiêu dùng
16:01' - 08/09/2020
Cùng với việc tích cực thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị liên quan trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng.
-
Thị trường
Đưa sản phẩm OCOP vào kênh phân phối chính thống
09:20' - 26/08/2020
Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 – 4 sao được vận động tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử của tỉnh; liên kết tiêu thụ và bán sản phẩm OCOP trên hệ thống các sàn thương mại điện tử khác...
-
Hàng hoá
550 sản phẩm OCOP hội ngộ tại Thủ đô
21:48' - 24/07/2020
Tối 24/7, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.
-
DN cần biết
Quảng bá sản phẩm OCOP đến người dân Thủ đô
17:14' - 16/07/2020
UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp báo tuyên truyền tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá Chương trình OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lễ 30/4 và 1/5, nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng giá
13:19'
Giá một số loại cua biển, ngao, vọp, sò huyết, tôm càng xanh ở Trà Vinh đã bắt đầu tăng trong 3 ngày vừa qua. Việc hải sản tăng giá là do nhu cầu người tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Hàng hoá
Lưu ý về nhãn mác với thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Singapore
13:12'
Các sản phẩm này đang được bày bán trên thị trường Singapore nhưng nhãn mác không ghi rõ có trứng trong thành phần của sản phẩm.
-
Hàng hoá
Nga hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô xuống 65 USD/thùng
09:24'
Bộ Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô của nước này trong ba năm tới xuống còn 65 USD/thùng, hãng tin Reuters vừa cho biết.
-
Hàng hoá
Xung đột tại Trung Đông hạ nhiệt kéo giá dầu thế giới đi xuống
08:01'
Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 24/4, do lo ngại về xung đột ở Trung Đông dịu xuống và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại.
-
Hàng hoá
Tuyển chọn được 8 mẫu cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam
18:40' - 24/04/2024
Các mẫu cà phê lọt vào vòng chung kết sẽ được chấm bởi các giám khảo là các chuyên gia cà phê đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
-
Hàng hoá
Dưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
17:03' - 24/04/2024
Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống. Đó là các loại bao gồm: 3 loại ruồi đục quả, 1 loài rệp và 1 loài vi khuẩn.
-
Hàng hoá
Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới chưa thoát diễn biến giằng co
09:45' - 24/04/2024
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
-
Hàng hoá
Sản lượng mía của Thái Lan giảm do hạn hán nghiêm trọng
08:52' - 24/04/2024
Văn phòng Ủy ban Mía và Đường (OCSB) của Thái Lan cho biết sản lượng mía của nước này trong niên vụ 2023-2024 giảm do hạn hán nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng gần 2% trong phiên 23/4
07:47' - 24/04/2024
Chỉ số đồng USD suy yếu sau khi dữ liệu của S&P Global cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ hạ nhiệt trong tháng 4/2024, giúp làm tăng nhu cầu dầu.